TP Hồ Chí Minh: Xử kẻ giết 5 người trong một gia đình vào ngày Tết

Bài, ảnh: TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chỉ vì nghe lỏm vợ chồng chủ nói mình lười biếng và sẽ cho nghỉ việc sau Tết, đối tượng đã ra tay một cách tàn ác bằng cách đâm hàng chục nhát đôi vợ chồng. Không những vậy, 3 cháu nhỏ trong gia đình này mà cháu nhỏ nhất mới 6 tuổi cũng bị kẻ giết người xuống tay tàn độc.

Sáng 9/7, TAND TP Hồ Chí Minh đưa vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” ra xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29/1/2000, quê huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), kẻ đã giết 5 mạng người trong một gia đình vào ngày giáp Tết Nguyên đán gây căm phẫn trong dư luận.
Nuôi ong tay áo
Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hồ Chí Minh, khoảng cuối năm 2015 Tình từ quê lên TP Hồ Chí Minh làm phụ hồ, thuê phòng trọ của ông Mai Văn Căn (SN 1979, ngụ quận Tân Phú) để ở. Đến tháng 8/2017, Tình thất nghiệp nên được ông Căn giới thiệu đến làm công với ông Căn tại cơ sở gia công các loại thùng, xô sắt của ông Mai Văn Chinh (SN 1972, ngụ số 131/48 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) với mức lương 4,5 triệu đồng/tháng, được bao ăn, ở tại nhà ông Chinh. Tại cơ sở lúc này còn có anh Trương Văn Dương (SN 1998, đồng hương Thanh Hóa với ông Chính) làm việc.
 Kẻ sát nhân Nguyễn Hữu Tỉnh đã ra tay độc ác, sát hại 5 người trong gia đình ông chủ của mình.
Đến cuối tháng 8/2017, ông Chinh nhận thêm anh Lê Văn Tú (SN 1997, đồng hương) vào làm. Trong quá trình làm việc, do Tình hay làm hỏng sản phẩm, hiệu quả thấp, thường đi chơi game và uống rượu qua đêm đến sang mới về nên vợ ông Chinh là chị Mai Thị Hồng (SN 1981) thường la mắng và có ý định qua sau Tết Nguyên đán không thuê Tình làm việc nữa, dẫn đến Tình căm ghét chị Hồng.
Chiều 12/2 (27 Tết), gia đình ông Chinh tổ chức tất niên, thời điểm này Dương, Tú đã về quê. Trong buổi tiệc, Tình có uống 1 lon bia và đề nghị chị Hồng ứng 5 triệu đồng tiền lương và bán cho Tình chiếc laptop hiệu Asus giá 5 triệu. Chị Hồng chỉ đồng ý ứng lương, không bán chiếc laptop với lý do để những nhân công khác giải trí. Sau đó Tình lên gác ngủ. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, khi thức giấc Tình nghe lỏm vợ chồng ông Chinh nói chuyện, trong nội dung có ý nói Tình lười, ngủ nhiều nên tức giận không ngủ được suốt đêm.
Đến 4 giờ sáng 13/2, Tình thức giấc đi lại trên gác gỗ và cầm viên bi sắt tung lên, viên bi rơi gây tiếng động làm bà Hồng giật mình tỉnh giấc bước ra khỏi phòng nói “mày không ngủ thì để người khác ngủ, muốn vê quê thì cứ về”. Chỉ có thế, Tình tức giận bước tới vali của mình rút con dao xếp lao tới đâm bà Hồng nhiều nhát, dù nạn nhân chạy xuống tầng trêt vẫn bị truy sát đến cùng. Lúc này, ông Chinh tỉnh giấc chạy ra đứng trước cửa phòng thì Tình lao tới đâm liên tục và xảy ra giằng co. Trong lúc giằng co, Tình bị cứa 2 nhát vào tay, còn ông Chinh sau đó bị hung thủ đâm nhiều nhát khiến gục ngay tại chỗ.
Đuổi cùng, diệt tận!
Sau khi giết vợ chồng ông Chinh bằng con dao xếp với hàng chục nhát, kẻ thủ ác tiếp tục lấy con dao của nhà ông Chinh để xuống tay một cách tàn độc với các con nạn nhân là các cháu: Mai Xuân Triệu (SN 2005), Mai Huyền Diệu (SN 2007) và Mai Hoàng Diệp (SN 2012). Giết người xong, trong lúc ngồi băng bó vết thương, thấy chị Hồng còn cử động, Tình dùng dao tiếp tục đâm nạn nhân đến tắt thở. Tiếp đó Tình kéo chiếc két sắt đến chỗ ông Chinh nằm với ý định buộc nạn nhân đọc mật mã mở khóa nhưng lúc này ông Chinh đã chết nên hung thủ lục soát lấy các tài sản trong nhà, gồm: 3 ĐTDĐ, 1 bộ nữ trang, 1 laptop Asus, 1 xe máy và 150 ngàn đồng (Tổng tài sản trị giá 18,5 triệu đồng).
Sau đó kẻ giết người tìm đến đến bệnh viện để băng bó vết thương với lời khai do “dao của máy dệt chém”. Các bác sỹ yêu cầu phải có người nhà ký bảo lãnh mới phẫu thuật, vì vậy Tình gọi điện cho Lê Minh Khởi (SN 1992, quê tỉnh Long An, quản lý nhân sự 1 công ty bán nước hoa mà Tình quen năm 2016 khi mua nước hoa). Khởi đến bệnh viện nộp tạm ứng viện phí 2 triệu đồng. Sau đó bệnh viện yêu cầu nộp thêm 8 triệu đồng, Tình lấy trong balô 4,6 triệu đồng đưa Khởi nộp, rồi lấy điện thoại, laptop nhờ Khởi đi bán giùm được 3,9 triệu đồng. Riêng 1 ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy do không mở khóa được, Tình đưa Khởi sử dụng.
Đến 17 giờ ngày 13/2, Khởi về quê ăn Tết. Tối cùng ngày, Tình gọi điện cho Nguyễn Thị Thủy Tiên (quen khi mua nước hoa), xin ở nhờ phòng trọ trong mấy ngày Tết. Tiên đồng ý thì ngày hôm sau, Tình tự xuất viện về phòng trọ của Tiên ở Long An. Chiều 15/2, Tiên đưa chìa khóa phòng trọ cho Tình rồi về Trà Vinh ăn Tết. Chiều ngày 16/2, Tình gọi điện cho Khởi nói đến nhà Khởi chúc Tết. Trong lúc ăn nhậu tại nhà Khởi (tỉnh Long An) thì công an ập đến bắt giữ Tình.
Theo Cơ quan điều tra, Tình chỉ gây án một mình. Việc Khởi tạm ứng 2 triệu đồng đóng viện phí cho Tình và đem bán điện thoại, laptop cho Tình do không biết Tình phạm tội giết người và tài sản do phạm tội mà có, vì vậy không xử lý Khởi về hành vi “Che giấu tội phạm” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đối với Tiên cho Tình ở nhờ, giặt quần áo dính máu của Tình, biết Tình có vết thương trên tay, nhưng do Tình nói là bị người khác chém nên Tiên không biết Tình vừa gây ra trọng án. Ngoài ra Tiên đã nộp balô của Tình bên trong có chứa bộ nữ trang nên không xử lý Tiên về hành vi “Che giấu tội phạm”.
Đối với các cửa hàng mua điện thoại, laptop do Khởi đem đến bán đều không bị xử lý hình sự vì có giấy phép kinh doanh và không biết tài sản đó do phạm tội mà có.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần