TP Hồ Chí Minh xử lý 78 trường hợp "đi bão" vi phạm giao thông

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong đoàn "đi bão" xuất hiện nhiều hành vi vi phạm luật giao thông như chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ, la hét, lạng lách...

Một vụ tai nạn giao thông trên Đại lộ Võ Văn Kiệt tối 6/12​ và hình ảnh cổ động viên ăn mừng quá khích (nguồn: Hoàng Việt)
Sáng 7/12, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08 - Công an TP Hồ Chí Minh) đã có báo cáo về tình hình vi phạm giao thông, sau khi đội tuyển Việt Nam có chiến thắng tại bán kết lượt về AFF Cup 2018 tối 6/12.
Theo đó, trong đêm 6/12 và rạng sáng 7/12, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử lý 78 trường hợp vi phạm pháp luật, tạm giữ 56 xe các loại.
Trong 78 trường hợp vi phạm có 20 vụ lưu thông thành đoàn, 28 vụ không đội mũ bảo hiểm, 5 vụ nẹt pô nổ to, 4 vụ vi phạm nồng độ cồn, 5 vụ kiểm tra hành chính, 1 vụ dàn hàng ngang và các lỗi khác có 9 vụ.
Ngay sau trận đấu, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã phối kết hợp với các đơn vị chức năng tiến hành phân luồng, hướng dẫn, điều tiết, tạo điều kiện an toàn an ninh cho người dân vui chơi, ăn mừng chiến thắng của đội tuyển. Nhưng vẫn có 1 bộ phận người dân, nhất là thanh niên tham gia giao thông chạy thành đoàn, la hét quá khích, lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao, nẹt pô, chở quá người quy định… gây mất an ninh trật tự và vi phạm pháp luật. Những trường hợp này đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông kiên quyết xử lý.
Trước đó, PC08, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 24 xe máy sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại trận lượt đi bán kết AFF Cup vào tối 2/12.