Chống dịch Covid-19: TP Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp đa cấp tạm dừng hội thảo

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phục vụ công tác chống dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp bán hàng đa cấp tạm dừng hội thảo, có thể chuyển sang hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo trực tuyến.

Ngày 27/3, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến ký văn bản gửi Sở Công Thương và Sở Thông tin Truyền thông, chỉ đạo cơ quan chức năng yêu cầu doanh nghiệp bán hàng đa cấp tạm dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo tập trung đông người, kể cả trường hợp đã được cấp phép trước 18/3.
UBND thành phố yêu cầu tạm dừng tiếp nhận, cấp phép với hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo qua hình thức trực tiếp của doanh nghiệp bán hàng đa cấp từ nay đến khi có thông báo mới của UBND TP.
Ngoài ra, TP khuyến khích doanh nghiệp chuyển sang hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo trực tuyến.
Trước đó, để tạo điều kiện tốt nhất cho công tác chống dịch Covid-19, TP đã yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như karaoke, massage, bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... Các điểm kinh doanh ăn uống không phục vụ quá 30 khách một lúc và mỗi bàn ngồi cách nhau 1,5 - 2m.
TP cũng yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế việc tập trung đông người; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến... Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tạm ngưng các hoạt động có tập trung đông người.
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, tính đến 8h sáng nay (28/3), toàn TP có tất cả 44 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 41 trường hợp được xác định từ ngày 9/3 đến ngày 27/3. Tình hình sức khỏe của các người bệnh hiện tại ổn định, tiếp tục điều trị, theo dõi.
Tổng số trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP là 9.199 trường hợp.
Tổng số trường hợp được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện tính đến ngày 27/3 là 1.022 trường hợp, trong đó 471 trường hợp hết thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng, trong ngày 27/3 hiện còn theo dõi 551 trường hợp.
Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú tính đến ngày 27/3 là 5.434 trường hợp, trong đó 3.898 trường hợp đã hết thời gian theo dõi 14 ngày, trong ngày 27/3 còn đang theo dõi 1.536 trường hợp.