Tăng cường biện pháp bảo vệ y bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/3, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh đã ban hành kế hoạch bảo đảm an toàn cho đội ngũ y tá, bác sĩ trực tiếp tham gia điều trị tại những bệnh viện có bệnh nhân dương tính Covid-19.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh- Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh
Theo đó, tất cả người bệnh cùng nhân thân phải thực hiện khai báo yếu tố dịch tễ và các triệu chứng liên quan đến dịch Covid-19 trước khi vào khuôn viên bệnh viện. Ngoài ra, những trường hợp trên cần mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, đo thân nhiệt khi ra vào bệnh viện.
Lãnh đạo Sở Y tế TP đề nghị các bệnh viện cần bố trí hệ thống R.O di động để lọc máu tại khu vực cách ly. Nếu không có hệ thống R.O di động, bệnh viện cần có phòng cách ly riêng biệt tại khu vực lọc thận để thực hiện cho người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.
Trước đó, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP chiều 30/3, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đã báo cáo về việc lên phương án đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế. Ông Bỉnh nhận định việc quan trọng là quản lý nhân viên y tế và thân nhân.
Cụ thể, sở yêu cầu các nhân viên phải ở lại đơn vị, không được về nhà. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ 1 tuần, nhân viên y tế được cách ly riêng, nghỉ ngơi 2 tuần trước khi về nhà. Đặc biệt, sở đề nghị bệnh viện quản lý chặt nhân viên phục vụ các khâu như căn tin, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, vệ sinh công nghiệp.
 Điều dưỡng làm việc tại phòng cách ly đặc biệt phải mặc bộ đồ bảo hộ nặng gần 2kg, nóng hầm hập cả người với khẩu trang N95, áo choàng, găng tay, nón, bao giày, kính che mặt
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, tính đến 8h sáng nay (31/3), toàn TP xác định có 47 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 10 trường hợp đã xuất viện (bệnh nhân (BN) 01; BN 02; BN 07; BV 64; BN 66, BN 79, BN 90; BN BN53; BN75; BN 89); hiện tại có 5 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên; các trường hợp còn lại đang được điều trị; tình hình sức khỏe hiện tại ổn định, tiếp tục điều trị, theo dõi.
Tổng số trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP: 8.934 trường hợp.
Tổng số trường hợp được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện tính đến ngày 30/3 là 1.027 trường hợp, trong đó 513 trường hợp hết thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng, trong ngày 30/3 hiện còn theo dõi 514 trường hợp.
Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú tính đến ngày 30/3 là 5.782 trường hợp, trong đó 4.046 trường hợp đã hết thời gian theo dõi 14 ngày, trong ngày 30/3 còn đang theo dõi 1.736 trường hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần