TP Hồ Chí Minh: Thí sinh cho rằng môn Ngữ văn phần đọc hiểu hơi khó

YÊN NỘI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận của phóng viên tại TP Hồ Chí Minh, trong sáng ngày 25/6 thời tiết trên địa bàn TP rất thuận lợi cho các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên.

Trong buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, các thí sinh bước vào môn thi ngữ văn với thời gian 120 phút. Theo thông tin ban đầu, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

 Thí sinh tại TP Hồ Chí Minh hoàn thành môn thi Ngũ văn vào sáng 25/6.

Có mặt tại trường THPT Lương Thế Vinh (quận1), ghi nhân tại đây cho thấy đúng 120 phút làm bài thì các thí sinh mới được ra khỏi khu vực thi.

 Tại các điểm thi đông đảo sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi phân luồng giao thông hạn chế tình trạng kẹt xe.

Thí sinh Nguyễn Kim Ngân cho biết, đề văn năm nay theo em hơi khó so với năm trước, đề văn bao gồm 2 phần đọc hiểu và làm văn em đều làm hết, nhưng em nghĩ điểm sẽ không cao lắm. Trong đó phần đọc hiểu đối với em là tương đối khó, tuy nhiên phần làm văn em làm tốt.

 Rất nhiều phụ huynh đứng đón con tỏ ra căng thẳng lo lắng.

Tương tự, bạn Song Như cho biết, phần đọc hiểu văn bản trong đề thi môn Ngữ văn khó hơn đề thi năm ngoái, phần này không phải được học từ trong sách giáo khoa nhiều. Trong đó, khổ thơ được trích dẫn có nhiều từ ngữ lạ, câu thơ chứa hàm ý. Riêng phần nghị luận văn học và nghị luận xã hội thì chỉ cần các bạn học bài kỹ là có thể làm được.

 Tất cả công nhân bên cạnh điểm thi tại trường Lương Thế Vinh (quận 1) phảm tạm dừng công việc tránh gây tiếng ồn ảnh hưởng đến các thí sinh làm bài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần