TP Móng Cái, Quảng Ninh: Thu giữ một loạt hàng nhái thương hiệu lớn

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua Tổng Cục Quản lý thị trường đã phối hợp với cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Ninh kiểm tra hai cơ sở mua sắm lớn tại TP Móng Cái và phát hiện số lượng lớn hàng hóa bị nhái thương hiệu lớn.

Theo đó 02 Trung tâm bị kiểm tra là cửa hàng mua sắm Asean có địa chỉ tại số 5 Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú TP Móng Cái (thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bảo Hưng) và Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên.
 Các cơ quan chứ năng kiểm tra số hàng nhái.
Tại thời điểm kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn sản phẩm là túi xách, ví da, thắt lưng, đồng hồ, giầy dép, mỹ phẩm…dán tem nhãn, logo của các thương hiệu lớn như Gucci, Louis Vuition, Hermes, Prada, đồng hồ Rolex có dấu hiệu nhái thương hiệu Rolex có giá bán đến gần nửa tỉ đồng. Đáng nói là cả hai cơ sở này đều không xuất trình được các hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa theo quy định. Hai cơ sở này có dấu hiệu sai phạm trị giá tới hàng trăm tỷ đồng.
Cơ quan chức năng nhận định đây là những hàng hóa có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các nhãn hàng lớn trên thế giới. Đối với việc sử dụng lao động của cơ sở Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên hiện có 94 người nước ngoài chưa có giấy phép, 16 lao động người Việt Nam chưa có hợp đồng lao động.
Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành làm các thủ tục niêm phong, thu giữa hàng hóa để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.