Thành phố Phú Quốc phải đặt trong tình huống khẩn cấp, tác chiến 24/24 để phòng chống dịch Covid-19

Hồng Lĩnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chỉ đạo của ông Mai Văn Huỳnh - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang trong buổi họp khẩn với TP Phú Quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong ngày 26/4 lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới đã bắt giữ 2 nhóm đối tượng (tổng cộng 8 người) vượt biên trái phép từ Campuchia vào đảo Phú Quốc.
Ngày 26/4, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang có cuộc họp khẩn với UBND TP Phú Quốc bàn biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Tại cuộc họp, ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết: “Trong tình hình hiện nay, nếu Phú Quốc không kiểm soát tốt, chặt chẽ thì rất nguy hiểm cho toàn cộng đồng. Vì vậy, TP Phú Quốc sẽ huy động tối đa lực lượng trực sẵn sàng; cần thiết sẽ cho dừng hoạt động của tất cả các phương tiện khai thác đánh bắt và các phương tiện đánh bắt khi vào bờ phải khai báo y tế, kiểm soát chặt chẽ ngay từ bây giờ”.
Cũng tại cuộc họp, ông Mai Văn Huỳnh - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP Phú Quốc ngay trong ngày 27/4 triệu tập tất cả lực lượng, đặt trong tình huống khẩn cấp, tác chiến để siết chặt, quản lý khép kín tuyến biên giới.
Huy động ngay lực lượng dân quân tự vệ làm lá chắn thứ ba rộng khắp các đảo, phối hợp với các lực lượng để phát hiện, kiểm soát hết toàn bộ diễn biến trên đảo, hoạt động 24/24 tiếp sức cho lực lượng chuyên ngành; rà soát lại các kế hoạch và nâng lên cấp độ cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là công tác truy vết, kích hoạt lại toàn bộ các khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị kiều bào Việt Nam đăng ký nhập cảnh về hợp pháp; nâng cao cảnh giác và tập trung cao độ của cả hệ thống chính trị, cao điểm trong 15 - 30 ngày tới canh phòng an toàn trong phòng chống dịch.
Trong 3 - 4 ngày tới nếu dịch bệnh ở Campuchia diễn biến phức tạp, căng thẳng sẽ đề nghị chủ tịch tỉnh cấm ngay các tàu cá hoạt động đánh bắt trên biển để kiểm soát; xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm như tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần