TP Quy Nhơn tạm dừng tiếp nhận công chức Hàn Quốc sang làm việc

An Nhiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, 4 công chức, công dân Hàn Quốc sẽ đến làm việc tại văn phòng quận Yongsan tại TP Quy Nhơn (Bình Định) trong tháng 3/2020 tới sẽ tạm dừng.

Ngày 27/2, UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đã có văn bản thông báo tạm dừng tiếp nhận công chức, công dân Hàn Quốc sang làm việc tại Văn phòng quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) đặt tại Quy Nhơn do diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19.
 Đại biểu Hàn Quốc và lãnh đạo TP Quy Nhơn trước Văn phòng Thường trực quận Yongsan và Viện Ngôn ngữ Sejong. (ảnh: Nguyễn Muội)
Được biết, từ quan hệ giữa TP Quy Nhơn và Quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc), theo kế hoạch trong tháng 3/2020 tới sẽ có 4 công chức, công dân Hàn Quốc đến làm việc tại văn phòng quận Yongsan tại Quy Nhơn. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Quy Nhơn đã có văn bản thông báo tạm dừng tiếp nhận công chức, công dân Hàn Quốc qua làm việc.
Quận Yongsan có mối quan hệ hợp tác với TP Quy Nhơn và 2 bên đã ký kết chương trình hợp tác trao đổi cán bộ. Tháng 11/2016, quận Yongsan thành lập văn phòng thường trực tại TP Quy Nhơn.
Trong diễn biến có liên quan, UBND TP Quy Nhơn cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, thống kê người lao động nước ngoài (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc) trên địa bàn thành phố, kiểm tra các cơ sở lưu trú, nắm số lượng khách du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đến du lịch tại Quy Nhơn.
UBND các phường, xã rà soát, thống kê cụ thể số lượng lao động là người Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, đặc biệt các xã Nhơn Hải, Nhơn Lý có số lượng người đi lao động tự do nhiều. Hiện xã Nhơn Hải có 112 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc và 107 người lao động tại Nhật Bản.
Hiện tại, Bình Định chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến mới phức tạp, khó lường, nhất là trong mấy ngày qua tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Iran và một số quốc gia có số người nhiễm liên tục tăng thêm. Do đó, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần