TP Vinh (Nghệ An): Ngang nhiên lấn chiếm gầm cầu vượt trái phép

Trần Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Suốt nhiều tháng nay, dưới gầm cầu vượt QL1A và đường sắt Bắc Nam đã xảy ra tình trạng tập kết, buôn bán, kinh doanh nước giải khát gây mất an toàn giao thông, đe doạ tính mạng đối với người đi đường…

Tình trạng lấn chiếm gầm cầu vượt đường bộ, đường sắt Bắc - Nam để kinh doanh, buôn bán gây mất ATGT.
Tháng 10/2014, cầu vượt đường sắt Bắc - Nam qua xã Nghi Kim (TP Vinh) chính thức được Bộ GTVT và tỉnh Nghệ An tổ chức thông xe. Đây là công trình thuộc tiểu dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam có lý trình đường sắt Km314+713 vượt QL1A với tổng số vốn đầu tư 373 tỷ đồng, chiều dài cả cầu và đường 1.100m trong đó phần cầu dài 324m với 4 làn xe cơ giới.
 
Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam này khi đi vào hoạt động góp phần không nhỏ trong việc giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Bắc của TP Vinh. Công trình khi đưa vào sử dụng đã làm thay đổi diện mạo về hạ tầng giao thông của TP Vinh cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Tuy nhiên, sau vài tháng công trình cầu vượt đường sắt Bắc - Nam được đưa vào sử dụng, nhiều hộ dân đã tự ý biến khoảng trống lưu không và hành lang dưới gầm cầu vượt đường sắt Bắc - Nam để buôn bán, kinh doanh trái phép.
 
Theo quan sát của chúng tôi, hiện nay, tại phía Đông của gầm cầu vượt thuộc địa phận xã Nghi Phú (TP Vinh) với chiều dài hơn 100m có khoảng gần 10 hàng quán, pano chỉ dẫn đã được dựng lên để buôn bán, kinh doanh. Vào những ngày nóng nắng, thời tiết oi bức, nhiều phương tiện xe gắn máy của người dân đã được “tập kết” dừng, đỗ trái phép dưới lòng đường bộ xung quanh gầm cầu vượt khiến cho mối nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông dưới chân cầu vượt đường sắt Bắc - Nam rất lớn, nhất là vào giờ tan tầm.
 
Trước thực trạng nói trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc nhằm chấn chỉnh lại trật tự đô thị, tránh nguy cơ mất ATGT và mỹ quan đô thị tại cửa ngõ phía Bắc của TP Vinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần