TP Vũng Tàu: Hơn 500 cây sao đen trên tuyến đường 2/9 bị sâu xanh ăn lá phá hoại

Bảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/11, Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cho biết, có hơn 500 cây sao đen trên tuyến đường 2/9, phường 11, TP Vũng Tàu bị ảnh hưởng bởi sâu xanh ăn lá.

Sâu xanh dài hơn 5cm phá hoại nhanh chóng nhiều cây sao đen trên tuyến đường 2/9, phường 11, TP Vũng Tàu.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại TP Vũng Tàu vào sáng 2/11, dọc theo tuyến đường 2/9, nhiều cây sao đen bị sâu xanh dài hơn 5cm “tấn công”, ăn trụi hết lá.
Nhiều cây đứng cạnh nhau trơ trụi, có đến hàng trăm cây xanh bị trụi lá. Trên thân cây, sâu bò lổn ngổn, sâu xanh còn bò xuống mặt đường khiến nhiều người đi đường hoảng sợ.
Ông Nguyễn Hữu Nghị (phường 11, TP Vũng Tàu) cho biết, sâu xanh xuất hiện khoảng 10 ngày nay và đây là lần đầu tiên ông thấy hiện tượng này. “Đàn sâu ăn lá rất nhanh. Chỉ sau 1, 2 ngày thấy mặt chúng, cây xanh tốt không còn chiếc lá nào", ông Nguyễn Hữu Nghị nói.
Nhiều cây xanh trên tuyến đường 2/9 bị sâu phá hoại dẫn đến trụi lá.
Theo Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu, loại sâu này có tên khoa học là Spodoptera exigua, gây hại trên sao đen, làm cây bị trơ cành, trụi lá, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng phát triển của cây và mỹ quan chung của tuyến đường. Qua thống kê có hơn 500 cây sao đen đã bị ảnh hưởng bởi loại sâu này.
Từ ngày 27/10, sau khi xuất hiện tình trạng cây xanh bị sâu tấn công, công ty đã ra văn bản yêu cầu phun khử thuốc trừ sâu với liều lượng cho phép. Theo đó, sử dụng thuốc Rengent 800WG với liều lượng 1,6g cho bình phun 16 lít để xịt toàn bộ thân, cành, lá. Phun 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 ngày nhằm hạn chế sự lây lan của sâu sang các cây lân cận.
Ông Nguyễn Hồng Phúc - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cho biết, loại sâu này trước đó từng được ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và đây là lần đầu tiên ở Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện tình trạng loại sâu này tấn công với số lượng lớn đến vậy. 
“Chúng tôi đang cố gắng tìm loại thuốc phù hợp, hiệu quả hơn trong việc diệt loài sâu gây hại này, song phải đảm bảo không ảnh hưởng môi trường và sức khỏe con người”, ông Nguyễn Hồng Phúc nói.
Theo Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu, loại sâu xanh này chỉ ăn lá, không đục thân nên những cây Sao Đen này vẫn sẽ sống được, sau khi phun thuốc sẽ tiến hành chăm sóc để cây phục hồi lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần