TPBank và Sun Life Việt Nam ký thỏa thuận độc quyền phân phối bảo hiểm: Nhiều giá trị bền vững cho khách hàng

Minh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc ký kết thỏa thuận độc quyền phân phối bảo hiểm giữa TPBank và Sun Life Việt Nam hướng đến giúp khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn.

 Lãnh đạo TPBank và Sun Life bắt tay chúc mừng ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) mới đây đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm với Sun Life Việt Nam. Theo đó, Sun Life Việt Nam sẽ là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm độc quyền cho TPBank trong 15 năm tới, bắt đầu từ năm 2020. Theo thỏa thuận, Sun Life Việt Nam sẽ phát triển những sản phẩm phù hợp với nhu cầu đặc thù của khách hàng TPBank, triển khai các hoạt động chào bán và dịch vụ sau bán tới khách hàng.
Tổng Giám đốc TPBank Nguyễn Hưng nhận định: “Việc hợp tác này sẽ đem lại nhiều giá trị bền vững cho khách hàng và cộng đồng, giúp khách hàng có thêm lựa chọn về các gói quyền lợi bảo hiểm cũng như hướng đến mục tiêu giúp khách hàng đảm bảo an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống mạnh khỏe hơn. Đặc biệt, với định hướng vào phát triển công nghệ, hợp tác kỳ vọng sẽ thay đổi cách thức giao dịch và trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng công nghệ số của TPBank.”
Chủ tịch Sun Life Khu vực Đông Nam Á Leo Grepin cho biết: “Thỏa thuận hợp tác này chứng tỏ ưu tiên của chúng tôi trong việc mở rộng mạng lưới phân phối với những đối tác hàng đầu thế giới cùng chia sẻ mục tiêu không ngừng đổi mới”.
Với mục tiêu phát triển ngân hàng bán lẻ, trong đó định hướng sự đóng góp của các sản phẩm thu phí sẽ ngày càng tăng cao và dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường, TPBank đã tìm kiếm, lựa chọn Sun Life Việt Nam làm đối tác nhằm tạo ra sự cộng hưởng về thương hiệu và tiềm lực triển khai nhưng vẫn đảm bảo định hướng chiến lược lâu dài của ngân hàng. Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam Larry Madge chia sẻ: “Với chiến lược khách hàng trọn đời, chúng tôi đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động của công ty. Chúng tôi tin rằng, TPBank cũng hoàn toàn chia sẻ mối quan tâm này để mang đến những giải pháp và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.
Tại Việt Nam trong vài năm gần đây, việc các ngân hàng hợp tác với các công ty bảo hiểm đang có xu hướng tăng. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), doanh thu bancassurance năm 2018 đạt 19% tổng doanh thu mới từ các kênh của thị trường bảo hiểm, tăng so với 12% trong năm 2017. Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu mới từ kênh bancassurance đạt 4.300 tỷ đồng, chiếm 28% tổng doanh thu bảo hiểm toàn thị trường.
Sun Life là một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu cung cấp các giải pháp bảo hiểm, quản lý tài sản đa dạng cho Khách hàng cá nhân và DN. Tập đoàn Sun Life Financial có trụ sở chính tại Toronto, Canada và là một trong những Tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu trên thế giới, được thành lập từ năm 1865. SunLife Financial hoạt động trên thị trường trên toàn cầu, bao gồm Canada, Mỹ, Vương quốc Anh, Ai-len, Hồng Kông, Philippines, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Australia, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Bermuda.. Tính đến nay, Tập đoàn Sun Life Financial hiện quản lý tổng tài sản lên đến 1.063 tỷ CAD (tương đương 799 tỷ USD). Sun Life Việt Nam là thành viên với 100% vốn của Tập đoàn SunLife Financial, gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 2013, trong đó bancassurance được xác định là hoạt động kinh doanh trọng tâm, chiến lược.
TPBank hiện là một trong những ngân hàng hoạt động lành mạnh và hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam. Báo cáo tài chính 9 tháng năm 2019 của TPBank cho thấy, tổng lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 2.404 tỷ đồng, tăng 790 tỷ đồng, tức là tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước và nhiều khả năng sẽ vượt mục tiêu lợi nhuận cả năm. Tổng tài sản ngân hàng hiện đạt trên 154.000 tỷ đồng, trong đó tổng huy động đạt trên 138.000 tỷ đồng, và chất lượng danh mục tài sản được đánh giá tốt với tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,48%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần