TP.HCM FC gọi, Hà Nội FC lập tức trả lời

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Khi V.League 2020 tạm dừng do dịch Covid-19 thì CLB TP.HCM chính là đội có nhiều thay đổi nhất. Nhưng chiến thắng với tổng tỷ số 6-1 với Viettel trong 2 lượt đấu giao hữu Hà Nội FC cho thấy họ đã sẵn sàng trở lại đường đua.

Sài Gòn FC đang dẫn đầu BXH sau 11 vòng đấu với 23 điểm nhưng không vì thế mà người ta vội loại Hà Nội FC (18 điểm, xếp thứ 4) và TP.HCM (17 điểm, xếp thứ 5). Đội bóng thủ đô và TP.HCM FC vẫn còn trong tay 9 trận đấu để thu hẹp khoảng cách với Sài Gòn FC. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã tranh thủ thời gian để tăng cường cầu thủ, “rèn quân” nhằm bảo vệ chức vô địch.

Đối thủ sau lưng

Khi cuộc đua V.League 2020 được nối lại, 5 đội đứng đầu thì chỉ riêng Quảng Ninh đã “tung cờ trắng” khi đem những cầu thủ tốt nhất cho Hải Phòng trụ hạng thì Sài Gòn FC, Viettel, Hà Nội FC và TP.HCM FC vân đang cho thấy sự quyết tâm của mình. TP.HCM FC là đội có nhiều sự biến động nhất, đầu tiên là sự xuất hiện của bộ đôi tấn công tân binh Ariel Rodriguez & Jose Ortiz đến từ Costa Rica. Theo định giá của Transfermarkt, số tiền chuyển nhượng tuyển thủ quốc gia Guillermo Ortiz không dưới 650.000 euro, trong khi Ariel Rodriguez là 275.000 euro. Đây chính là bộ đôi ngoại binh đắt giá nhất lịch sử V-League.

 

 Theo định giá của Transfermarkt, số tiền chuyển nhượng tuyển thủ quốc gia Guillermo Ortiz không dưới 650.000 euro, trong khi Ariel Rodriguez là 275.000 euro. Ảnh CLB.

Chưa hết, ông Nguyễn Cao Trí được bổ nhiệm vị trí trưởng đoàn thay cho Lư Đình Tuấn, còn dưới sân Sầm Ngọc Đức, một hậu vệ đa năng được cho là có động lực thi đấu hơn được giao chiếc băng đội trưởng, Ngô Hoàng Thịnh làm đội phó. Sau 2 tuần từ chức, HLV Chung Hae-Soung và trợ lý Lee Jung Soo, Yang Jaemo cùng trợ lý Nguyễn Ngọc Thọ đã trở lại băng ghế huấn luyện. Quan sát các bài tập của TP.HCM tại Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn là đội hình 4-2-3-1 quen thuộc nhưng lối đá đã nhanh và biến hóa hơn rất nhiều. Ông thầy người Hàn Quốc đã hiểu nhiệm vụ của mình lúc này là phải lật đổ bằng được ngôi vô địch của Hà Nội FC.

Trong khi đó, sau chiến thắng 3-1 trong trận đấu giao hữu với chủ nhà Viettel, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục thử nghiệm sơ đồ 4-1-4-1 trong trận lượt về với chính đội bóng áo lính này. Trung vệ Thành Chung sau khi có 2 bàn thắng trong lần được đôn lên đá trung phong vẫn tiếp tục được thử nghiệm. Nếu như TP.HCM đã mua 2 ngoại binh dành cho hàng công thì HLV Chu Đình Nghiêm lại thử nghiệm Văn Hậu ở vị trí trung vệ và Lê Tấn Tài ở vị trí tiền vệ mỏ neo.

Sau trận thua 1-3. HLV Trương Việt Hoàng đã tung ra sân với đủ 3 cầu thủ ngoại nhưng bất ngờ cất những trụ cột như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, thủ thành số  Nguyên Mạnh ngoài sân. Có 1 chút may mắn khi ngay từ phút thứ 4, lưới của Viettel đã rung lên từ tình huống đá 11 của Văn Quyết do hậu vệ đội khách để bóng chạm tay.

Sự bổ sung đúng lúc

Sự có mặt của 2 tân binh Văn Hậu, Tấn Tài đã giúp cho đội hình của Hà Nội FC được đẩy cao hơn. Tấn Tài tuy thể hình không to cao nhưng với đẳng cấp, kinh nghiệm của mình luôn có nhưng pha gài người rất khéo, chiếm được vị trí thuận lợi để đánh chặn các cầu thủ áo lính. Sau bàn thắng 1-0, các cầu thủ Hà Nội vân cầm được bóng nhiều, tạo được áp lực lên phần sân đối phương đa khiến đội trưởng Bùi Tiến Dũng lúng túng đá phản lưới nhà.

 Với 3 bàn thắng vào lưới đội bóng áo lính sau hai lượt trận “làm nóng” giữa Hà Nội FC – Viettel thì cầu thủ Thành Chung đang cho thấy tính hiệu quả khi được giao đá trái sở trường. Ảnh CLB

Hà Nội FC đã khép lại hiệp 1 với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của tiền đạo bất đắc dĩ Thành Chung sau pha chạy cắt mặt từ đường chuyền của Văn Quyết đánh đầu ngược tung lưới Viettel. Bộ đôi tiền vệ cánh Thành Lương, Văn Quyết đã có trận đấu thành công và Văn Quyết với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Với 3 bàn thắng vào lưới đội bóng áo lính sau hai lượt trận “làm nóng” giữa Hà Nội FC – Viettel thì cầu thủ Thành Chung đang cho thấy tính hiệu quả khi được giao đá trái sở trường.

Hai trận đấu cuối cùng của nhà vô địch là gặp Quảng Nam (sân khách) và Thanh Hóa (sân nhà) đều là các đội dưới cơ. Mục tiêu của Hà Nội FC là lọt vào tốp 4 để có lợi thế được thi đấu 4 trận sân nhà trước khi tăng tốc về đích. Chắc chắn Văn Hậu và đồng đội sẽ quyết liệt bám đuổi Sài Gòn, nhưng trước mắt họ phải không được để CLB TP.HCM qua mặt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần