Trà Leng - 30 ngày sau vụ sạt lở

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trở lại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), nơi xảy ra vụ sạt lở khiến 22 người mất tích sau 30 ngày xảy ra sự việc. Tại đây, lực lượng chức năng và người dân địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 13 nạn nhân còn lại.

Tại nơi này, dường như mọi ngóc ngách đều đã được lực lượng chức năng xới tung nhưng vẫn chưa có kết quả. Tuy nhiên, chính quyền địa phương và người dân Trà Leng không bỏ cuộc.
 Các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm.
Ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My buồn bã: “Đến hôm nay, chúng tôi đã tìm kiếm hết khu vực quanh đây rồi nhưng vẫn vô vọng. Theo ý nguyện của người dân, lực lượng chức năng quay lại tìm kiếm ngay dưới những nền nhà cũ đã bị sạt lở để tìm kiếm các nạn nhân còn lại.”
 Ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My.
Huyện Nam Trà My đã huy động lực lượng công an, quân sự, đặc biệt là lực lượng dân quân xung kích của xã Trà Leng cùng với nhiều loại máy móc hiện đại tiếp tục tìm kiếm những nạn nhận. Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường có 1 máy nổ,  2 xe máy xúc lớn được huy động đào xới lại những khu vực nghi ngờ có người bị cuốn đi. Sau khi dùng máy xúc đào xới đất, lực lượng chức năng tiếp tục dùng ống nước lớn để phun cho bùn chảy đi. Mọi phương án tìm kiếm 13 nạn nhân mất tích vẫn đang được tích cực triển khai.
Tại khu vực xảy ra vụ sạt lở, thời tiết thay đổi thất thường, nhiều lúc có mưa lớn nhưng gia đình những nạn nhân vẫn theo dõi, ngóng chờ từng phút, từng giờ để tìm thấy người thân của mình. Người dân Trà Leng cũng đã lập những lán trại tại hiện trường để túc trực, theo dõi việc tìm kiếm nạn nhân.
 Người dân mong ngóng tìm được thi thể người thân.
Chị Hồ Thị Thiêm - người may mắn thoát chết sau vụ sạt lở đau xót:“ May mắn thoát chết sau vụ sạt lở kinh hoàng kia, xuất viện trở về làng là tôi ngồi đây túc trực. Chỉ mong sớm tìm được người thân và có được ngôi nhà mới để ở mà thôi, tôi không mong muốn gì hơn cả.”
Nói đến đây, chị Hồ Thị Khiêm nghẹn giọng. Những giọt lệ đau đớn vì mất mát, vì tang thương của gia đình và dân làng không thể tiếp tục kiềm nén cứ tràn ra từ khóe mắt. Đã nhiều ngày trôi qua, người thân của chị vẫn nằm đâu đó dưới lớp đất đá vô tri kia…
Cứ mỗi lần lực lượng chức năng đào bới từng mét đất lên là những tia hi vọng mới trong mỗi người ở đây lại lóe lên. Nước mắt cũng đã cạn, giờ đây, người dân Trà Leng chỉ mong tìm được thi thể và mai táng cho những người đã khuất. Bà Đoàn Thị Ngọc xót xa: “Đến giờ phút này, tôi chỉ mong tìm được thi thể của chồng để về chôn cất. Cầu mong có phép nhiệm màu…”.
Vụ sạt lở ngày 28/10 tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam làm 9 người chết, 13 người mất tích và 33 người may mắn thoát chết. Sạt lở làm cho 15 hộ dân tại thôn 1, xã Trà Leng bị cuốn trôi nhà cửa, chính quyền địa phương đã đưa các hộ dân này đến ở tạm tại một khi nhà tập thể chờ ngày về chỗ tái định cư mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần