Trả lời báo Nga, ông Lý Khắc Cường nói Trung Quốc khó đạt mục tiêu tăng trưởng 6% trở lên

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong nửa đầu năm 2019, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc đã tăng 6,3%, đồng thời nền kinh tế phát triển ổn định trong 8 tháng đầu năm.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết, nền kinh tế Trung Quốc rất khó để tăng trưởng với tốc độ 6% trở lên do điểm xuất phát cao và tình hình quốc tế phức tạp.

 Trung Quốc đang trong cuộc chiến thương mại chưa hồi kết với Mỹ 

Nền kinh tế số 2 thế giới phải đối mặt với áp lực nặng nề do tăng trưởng toàn cầu cũng như sự gia tăng của chủ nghĩa bảo hộ và chủ nghĩa đơn phương, ông Lý Khắc Cường chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga được công bố trên trang web của chính phủ Trung Quốc: gov.cn.

Trong nửa đầu năm 2019, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc đã tăng 6,3%, đồng thời nền kinh tế phát triển ổn định trong 8 tháng đầu năm. Tuy nhiên, ông Lý cũng cho biết, “đối với Trung Quốc, việc duy trì tăng trưởng từ 6% trở lên là rất khó đối trong bối cảnh quốc tế phức tạp và cơ sở tương đối cao, con số này vẫn luôn dẫn đầu trong các nền kinh tế hàng đầu thế giới”.

Các nhà phân tích cho rằng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã chững lại trong quý này do tăng trưởng ở mức thấp trong gần 30 năm qua (6,2%) trong tháng 4 - 6. Ngân hàng Morgan Stanley cho biết họ hiện đang theo dõi mức thấp hơn của phạm vi mục tiêu cả năm của chính phủ trong khoảng 6-6,5%.

Đáp lại, chính quyền Bắc Kinh đã tăng cường kích thích nền kinh tế khi ngày 6/9 thuyên bố cắt giảm tỷ lệ yêu cầu dự trữ (RRR) lần thứ ba trong năm nay, bơm khoảng 900 tỷ Nhân dân tệ (126,35 tỷ USD) vào nền kinh tế.  

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần