Trải nghiệm ẩm thực Đà Nẵng ở chợ Cồn

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Đà Nẵng còn có nền ẩm thực phong phú, đa dạng, đặc biệt là ẩm thực đường phố. Và chợ Cồn chính là nơi tập chung của tất cả món ngon nổi tiếng không thể không ăn khi du lịch Đà Nẵng.

Món phá lấu.
Chợ Cồn (Gác 3 TT Thương Nghiệp Hùng Vương, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) không chỉ là một trong những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng Đà Nẵng mà còn là trung tâm mua sắm và ẩm thực lớn nhất Đà Nẵng.
  1. Khách đến chợ Cồn thường thưởng thức món phá lấu đầu tiên vì món này được bán ở cổng chợ.
Khi đặt chân đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi chưa thấy ở khu chợ nào lại có nhiều gian hàng ăn uống đến vậy, dường như tất cả món ăn ngon đặc sản, đặc trưng nổi tiếng và hấp dẫn của miền Trung nhất định phải ăn đều tập trung về đây.
 Món bánh ướt thập cẩm.
Cái tên “Chợ Cồn” được bắt nguồn từ khi chợ chợ được xây dựng vào năm 19040, do nằm trên một cồn đất cao giữa lòng Đà Nẵng, nên được gọi là “Cồn”. Năm 1984, “Chợ Cồn” được đổi tên thành Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng, nhưng năm 2012 đã được đổi lại tên cũ và tồn tại cho đến nay.
 Món nộm đu đủ bò khô.
Ở chợ Cồn, những gánh hàng rong bán đầy đủ các loại bún, bánh rán các loại, và bánh nếp phủ dừa nạo tập trung ngay ngoài cổng chợ sẽ khiến bạn không kìm được lòng mà ghé vào thưởng thức.
  1. Món chè chuối thơm ngon.
Trong khu chợ này, những món ăn vặt ngon và hấp dẫn nhất định phải thử gồm: Phá lấu, bánh xèo, bánh bèo, bánh gói, bột lọc, nậm, bánh canh, bánh hỏi, bánh ướt, bánh ít,…đến các loại mì – bún như mì Quảng, bún mắm, bún chả cá, bún thịt nướng, cháo chả bò,…
 Món nem lụi.
  1. Món bánh mì kẹp bánh bột lọc.
Khi đã no bụng, bạn hãy đi tham quan một vòng quanh chợ và tiếp tục di chuyển đến cuối chợ để thưởng thức những món ốc, ram cuốn, nộm, bánh tráng cuốn,…và mua một ít mực, cá khô rim và bánh ngọt các loại để về làm quà cho người thân, bạn bè.
 Món nộm mít non đặc biệt.
Ngoài ra, ở cuối chợ (gần cổng ra) có một vài hàng bán bánh ít tôm gói lá chuối có thể mang đi xa, bạn hãy mua về để người thân ở nhà cũng có thể thưởng thức món ngon, đặc sản Đà Nẵng.
  1. Hầu như các món ăn ở chợ Cồn đều sử dụng nước chấm chua cay để tăng vị giác cho thực khách.
Các món ăn ở chợ Cồn không chỉ ngon, phong phú và đa dạng mà còn rất rẻ với khoảng 5.000 – 20.000 đồng/món ăn.
  1. Món gà xé khô.
Một ưu điểm nổi bật khiến chợ Cồn được đánh giá cao đó là rất sạch sẽ, ngăn nắp và gọn gàng. Các quán ăn, quầy hàng, thậm chí là gánh hàng rong đều có bàn ghế đầy đủ, sạch sẽ và sáng bóng. Các món ăn được bảo quản trong tủ kính hoặc che đậy bằng màng bọc thực phẩm. Chỉ khi nào khách gọi món thì mới chế biến, cho nên món ăn lúc nào cũng nóng hổi, thơm phức.
 Hầu như các du khách tới Đà Nẵng đều muốn đến chợ Cồn để khám phá ẩm thực đường phố.
Và như tiếng lành đồn xa, một trong những hoạt động thú vị phải làm khi du lịch Đà Nẵng chính là đến tham quan chợ Cồn và cố gắng thưởng thức được càng nhiều món ngon càng tốt.