Trải nghiệm ẩm thực và văn hóa đậm chất Việt tại khách sạn Hà Nội Daewoo

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối ngày 2/6, lễ khai mạc Tháng ẩm thực Việt Nam – Taste of Vietnam đã diễn ra đầy ấn tượng tại nhà hàng Café Promenade - khách sạn Hà Nội Daewoo (Kim Mã, Hà Nội).

Ban Tổ chức và các đại biểu nâng ly khai mạc Tháng ẩm thực Việt Nam – Taste of Vietnam.
Hành trình ẩm thực 3 miền
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: Tháng ẩm thực Việt Nam – Taste of Vietnam là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực, thể hiện sự năng động, sáng tạo, tự chủ của khách sạn Hà Nội Daewoo nhằm mang đến những hoạt động, sản phẩm du lịch thú vị cho du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.
 Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đặng Thị Bích Liên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng, các vị đại sứ, các văn, nghệ sĩ và cơ quan báo chí trong nước và quốc tế cùng đông đảo thực khách đã tới dự sự kiện.
“Điều thú vị là, khách sạn Hà Nội Daewoo đã hối hợp với các cơ quan, DN, văn nghệ sĩ, mang đến cho du khách trong nước và quốc tế 1 tháng trải nghiệm ẩm thực tinh hoa 3 miền với 40 món đặc sản Hà Nội và các vùng miền. Cùng với đó còn có rất nhiều món ăn độc đáo của ẩm thực Âu – Á và toàn cầu… được thực hiện bởi những đầu bếp nổi tiếng. Chính bởi thế, sự kiện sẽ góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩn thực, cốt cách con người Việt Nam cũng như các vùng miền tới du khách”, ông Đỗ Đình Hồng cho hay.
 Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng phát biểu tại lễ khai mạc Tháng ẩm thực Việt Nam.
Theo Giám đốc Điều hành khách sạn Hà Nội Daewoo Erwin R.Popov: Bếp trưởng Nguyễn Xuân Minh – đầu bếp với 22 năm kinh nghiệm của Khách sạn Hà Nội Daewoo sẽ giới thiệu tới thực khách gần 40 món ngon làm nên thương hiệu của ẩm thực Việt. Cùng với đó, những món ăn  Âu – Á thượng hạng vẫn sẽ nằm trong thực đơn buffet của nhà hàng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
 Trình diễn bộ sưu tập Áo dài từ NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.
Từ những món ăn mang hương vị Bắc đầy tinh tế như phở Hà Nội, bún riêu cua, các món miền Trung “đúng điệu” như bún bò Huế đậm đà, nem lụi dân dã, tới đặc sản Nam Bộ như Hủ tiếu Nam vang, bánh khọt thơm bùi béo ngậy,… tất cả sẽ có mặt trong Tháng ẩm thực Việt Nam. Những món nướng hấp dẫn được chế biến từ hải sản tươi ngon chấm kèm với muối Phú Quốc hay bánh tráng Huế nóng giòn tan tại quầy BBQ cũng sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị.  
Tháng ấm thực Việt Nam sẽ giới thiệu tới thực khách gần 40 món ngon làm nên thương hiệu của ẩm thực Việt cùng những món ăn  Âu – Á thượng hạng.
Trải nghiệm văn hóa
Dịp này, nhà hàng Café Promenade cũng sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng dành cho những ai yêu thích trải nghiệm văn hóa qua âm nhạc. Vào các buổi tối từ thứ Tư tới Chủ Nhật hàng tuần, những giai điệu Việt Nam quen thuộc sẽ được thể hiện qua các loại nhạc cụ dân gian như đàn Nhị, đàn Tỳ bà, đàn tranh… Đây cũng là cơ hội để thực khách thêm hiểu và yêu hơn nét đẹp văn hóa Việt Nam qua các tiết mục nghệ thuật truyền thống như hát xoan, múa quạt, múa đèn lồng…
 Thực khách đến Tháng ẩm thực Việt Nam sẽ được xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, thực khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập Áo dài từ NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Những tà áo dài được lấy cảm hứng từ màu sắc cũng như chất liệu truyền thống như vàng 9999 Kiêu Kỵ, kim hoàn đá quý Hàng Bạc, thêu Thường Tín, lụa – Hà Đông hay mang phong cách hội họa Huế với tranh của họa sỹ Nguyễn Đình Dàng. Tất cả sẽ giúp người xem có thêm nhiều hiểu biết về văn hóa Việt Nam.
 Vào các buổi tối từ thứ Tư tới Chủ Nhật hàng tuần, những giai điệu Việt Nam quen thuộc sẽ được thể hiện qua các loại nhạc cụ dân gian như đàn Nhị, đàn Tỳ bà, đàn tranh…
 Những ngày hè rực rỡ cho cả gia đình
Trong Tháng ẩm thực Việt Nam, thực khách đến với nhà hàng Café Promenade sẽ được Thưởng thức Sơn Tinh Original Rượu trong các ngày thứ Hai và thứ Ba hàng tuần. Góc trẻ em với rất nhiều hoạt động hấp dẫn như vặn bóng nghệ thuật, vẽ tranh, làm kẹo bông… chắc chắn sẽ khiến các vị khách nhí vô cùng thích thú. Đặc biệt, các thiên thần nhỏ sẽ được tận mắt xem các nghệ nhân làm tò he vào các buổi tối từ thứ Sáu tới Chủ Nhật.