Trải nghiệm du lịch 4.0 cùng Viettravel

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là công ty du lịch đầu tiên tại Việt Nam triển khai bán tour trực tuyến thông qua trang web Travel.com.vn, các khách hàng đến với gian hàng Vietravel tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM (gian 58+59+60 nhà A2, Cung Văn hóa Hữu Nghị) sẽ được trải nghiệm công nghệ đặt và thanh toán tour trực tuyến ngay bằng các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng…trên hệ thống website và app của Vietravel.

Chương trình cũng là hình thức Vietravel hưởng ứng chủ đề hội chợ năm nay - “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0”.
Đặt tour online, nhận ưu đãi
Trước đây, toàn bộ công việc kinh doanh du lịch từ quản lý tour, đặt vé, tính doanh thu đều chỉ được thực hiện trên giấy tờ và bảng tính excel. Việc làm thủ công đó bộc lộ nhược điểm rõ rệt khi nhu cầu đi tour của khách hàng ngày càng tăng, việc quản lý bằng giấy tờ gây lãng phí nhiều thời gian và dễ thiếu sót trong quản lý đặt chỗ, doanh thu. 
Ra đời vào đầu năm 2007, trang website Travel.com.vn của Vietravel giúp khách hàng có thể tra cứu các thông tin du lịch trong và ngoài nước mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần 3 lần click chuột: chọn nơi khởi hành – điểm đến – thời gian chuyến đi là khách hàng có ngay mọi thông tin cần biết cho hành trình du lịch dự kiến. Bao gồm từ lịch trình tour, giá tour, các ngày khởi hành.. cho đến điều kiện đặt tour, hình thức thanh toán. Khách hàng có thể đặt chỗ và thanh toán hoàn toàn trực tuyến. Tính đến nay, bình quân mỗi ngày có đến hơn 30.000 lượt khách truy cập website. Travel.com.vn không chỉ là trang web đặt tour trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, mà còn luôn giữ vị trí top đầu trong số các website được yêu thích hiện nay.
 Thiết kế gian hàng của Vietravel.
Bởi vậy, hưởng ứng chủ đề hội chợ VITM năm nay, Vietravel sắp đặt khu vực trải nghiệm ứng dụng đặt tour trực tuyến trên các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng. Tại gian hàng còn đặt 4 màn hình Led 52” cảm ứng và có nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng thực hiện thao tác tìm đặt tour trực tuyến, theo dõi các trang mạng xã hội của Vietravel trên Facebook hay Zalo. Đặc biệt, Vietravel cũng có những ưu đãi đặc biệt dành cho du khách trải nghiệm công nghệ tại gian hàng như: Nhận ngay coupon giảm giá tour khi check in Facebook hay ấn nút theo dõi trên Zalo của Vietravel; Nhận quà ưu đãi riêng khi đặt mua các sản phẩm mở bán tại hội chợ trên trang web Travel.com.vn.
Ngoài ra, để dễ dàng và chủ động tìm kiếm lịch trình tour, du khách chỉ cần 1 thao tác đơn giản scan QR code được tích hợp sẵn trong chương trình tour là có thể nắm rõ thay vì phải in các tờ rơi chương trình gửi cho khách hàng như thông thường. Có thể nói, việc đi đầu trong ứng dụng công nghệ du lịch trực tuyến đã giúp Vietravel giảm thời gian, tăng khả năng quản trị, giảm công sức nhân viên cũng như ban quản lý, tăng thêm doanh thu bán hàng cho các kênh online và đại lý bán lẻ. Đến nay, lượng khách đặt tour trực tuyến của Vietravel đạt trên 20% doanh thu, tỷ lệ đặt tour trực tuyến tăng trung bình khoảng 5%.
Khuyến mại cho mọi bộ sản phẩm mở bán tại hội chợ
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ từ 29/03 - 1/4, Vietravel Hà Nội áp dụng chương trình khuyến mại cho mọi bộ sản phẩm mở bán. Đó là bộ sản phẩm Siêu kích cầu với mức giảm giá lên tới 35% cho tour du lịch trong nước và giảm tới 7 triệu/ khách cho tour du lịch nước ngoài. Tặng kèm coupon giảm giá lên tới 1,5 triệu đồng đối với chùm tour Lễ 30/4; Giảm ngay tới 1,5 triệu đồng cho khách đăng ký tour khởi hành dịp Hè. Du khách mua sản phẩm tour Mới – tuyến Thái Lan như Chiangmai – Chiangrai, Bangkok – Đảo Koh Samet, tuyến Trung Quốc như Côn Minh – Đại Lý – Lệ Giang, Trùng Khánh – Xích Thủy – Vũ Long, Thành Đô – Mâu Ni Câu – Tùng Bình Câu…được giảm ngay mức thẻ Bạc hoặc nâng mức giảm lên 1 hạng thẻ cho khách có thẻ thành viên Vietravel.  Các tuyến mới thị trường xa như Bhutan, Hy Lạp: Athens – đảo Santorini, Israel, Iran, Ai Cập, Cuba, Mỹ - Canada, Phần Lan – Nauy – Thụy Điển  - Đan Mạch… được tặng ngay voucher khách sạn Cocobay (Đà Nẵng) trị giá 2,7 triệu đồng.
Đặc biệt, du khách mua tour Singapore, Singapore – Malaysia từ nay đến hết 31/5/2018 còn được giảm ngay 300.000đ – 500.000đ/ khách theo chương trình ưu đãi giảm giá hộ chiếu. Đây là chương trình ưu đãi độc quyền của Vietravel Hà Nội kết hợp cùng Tổng cục du lịch Singapore.
Bên cạnh đó, các Tổng cục du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Cục xúc tiến du lịch Malaysia.. hay các hãng hàng không như Qatar, ANA… cũng luôn đồng hành cùng thương hiệu du lịch Vietravel với các chương trình tặng quà riêng cho khách mua tour theo từng thị trường, đường bay tương ứng. Du khách tham quan gian hàng Vietravel tại hội chợ đồng thời được tham gia chơi minigame, rút thăm trúng thưởng để nhận được nhiều phần quà giá trị và tiện ích.
Dự kiến trong ngày đầu khai mạc Hội chợ, Gian hàng Vietravel sẽ đón tiếp hơn 1.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm, số lượng khách đặt mua tour khuyến mại đạt 40% tổng lượng booking.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần