Trải nghiệm "Một ngày là sinh viên Bách khoa"

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong một ngày từ 8 giờ đến 16 giờ 30, các em học sinh lớp 12 sẽ được lên giảng đường nghe giảng, thảo luận về các ngành học, ăn trưa, tham quan trường, làm việc tại phòng thí nghiệm, giao lưu.

Học sinh lớp 12 đang được cán bộ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tư vấn chọn ngành.
Nhằm hỗ trợ các em học sinh lớp 12 có quyết định đúng đắn nhất thông qua trải nghiệm kết hợp tư vấn chuyên sâu, ngày 26/3, Trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức chương trình "Một ngày là sinh viên Bách khoa". Sẽ có khoảng 350 học sinh lớp 12 của các trường THPT ở địa bàn Hà Nội được tham dự hoàn toàn miễn phí, đặc biệt là các em quan tâm tới lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ, kinh tế - quản lý và ngoại ngữ.
PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: Các em sẽ được trải nghiệm một ngày như một sinh viên của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội bằng việc lên giảng đường lớn nghe thầy Hiệu trưởng trình bày xu hướng ngành nghề thời đại công nghiệp 4.0.
Học sinh sẽ được chia nhóm thảo luận về các ngành học và chương trình đào tạo dưới sự hỗ trợ của các giảng viên của các khoa viện chuyên ngành, trải nghiệm hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu - sáng tạo tại Trung tâm hộ trợ khởi nghiệp BKHUP.
Sau khi ăn trưa tại nhà ăn sinh viên, các em lên phòng thí nghiệm làm việc và trao đổi với giảng viên. Các em có thể tự do thăm quan trường, giao lưu thể thao với học sinh các trường THPT khác tại Sân vận động Bách khoa.
Các em học sinh lớp 12 của các trường THPT tại Hà Nội muốn tham dự chương trình "Một ngày là sinh viên Bách khoa" có thể đăng ký tại website: https://hust.edu.vn/bachkhoaopenday để có những trải nghiệm bổ ích và lý thú.