Trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực và pha chế cocktail

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình kết hợp giữa nghệ thuật ẩm thực và pha chế cocktail phân tử lúc 18 giờ, ngày 9/9, tại Sunset Bar, khách sạn InterContinental Hanoi Westlake hứa hẹn mang đến những trải nghiêm lý thú cho người thưởng thức.

Trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực và pha chế cocktail - Ảnh 1
Ẩm thực phân tử là một khái niệm hấp dẫn và khá mới lạ tại Việt Nam. Với mong muốn mang đến cho người yêu ẩm thực những trải nghiệm sâu hơn về phong trào ẩm thực đương đại này, khách sạn InterContinental Hanoi Westlake kết hợp cùng chuyên gia pha chế cocktail tài ba Richard McDonough sẽ mang những lý thuyết khoa học vào quá trình chế biến thức ăn và pha chế đồ uống.
Trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực và pha chế cocktail - Ảnh 2
Chuyên gia pha chế Richard McDonough – hay còn được biết đến với biệt danh “Mood Therapist” (Nhà trị liệu cảm xúc) – đã sớm phát triển niềm đam mê với nghệ thuật ẩm thực phân tử khi nhận thấy sản phẩm sẽ có chất lượng tuyệt vời hơn khi được áp dụng các lý thuyết khoa học thực tiễn.

Bằng việc sử dụng các thiết bị thường thấy trong phòng thí nghiệm kết hợp cùng với các biến đổi hóa lý của nguyên liệu, Richard đã sáng tạo nên rất nhiều loại cocktail kỳ công và đậm chất nghệ thuật.
Trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực và pha chế cocktail - Ảnh 3
Với những hiểu biết và bề dày kinh nghiệm ẩm thực trong nhiều năm qua, bếp trưởng Jeremy Lasserre sẽ mang đến 5 món ăn phá cách phản ánh nghệ thuật ẩm thực Pháp đương đại. Cùng với cách pha chế cocktail phân tử, quá trình chế biến món ăn sẽ được kết hợp với các yếu tố vật lý và hóa học nhằm nâng cấp hình thức và hương vị của món ăn, giúp thỏa mãn vị giác tinh tế của cả những thực khách sành ăn nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần