Trải nghiệm những con phố đặc biệt tại Vạn Phúc

Bài và ảnh Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 sắp khép lại với nhiều hoạt động phong phú. Nhưng sau Tuần lễ này du khách vẫn có thể trải nghiệm thú vị ở 3 tuyến phố được duy trì.

Phố lụa và nghề

Đây là khu trung tâm của làng nghề lụa Vạn Phúc. Ngoài các hộ kinh doanh, trưng bày sản phẩm lụa thì sau Tuần lễ Văn hoá du lịch năm nay, phường sẽ bố trí các dụng cụ sản xuất lụa để người dân đến tham quan trải nghiệm. Đồng thời có khu vực sản xuất, trưng bày, giới thiếu và bán tranh bằng vải lụa. Đây là sản phẩm mới là từ vải lụa Vạn Phúc của doanh nghiệp xã hội.
Phố lụa và nghề Vạn Phúc được sắp xếp ngăn láp đảm bảo trật tự, mý quan đô thị và có những dụng cụ để khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh trải nghiệm.
Các cửa hàng tại khu vực trung tâm cũng được sắp xếp lại ngăn nắp bảo đảm mỹ quan đô thị, môi trường. Các hộ kinh doanh được phổ biến về đảm bảo kinh doanh hàng hóa đúng chất lượng, giá cả, không bán hàng nhái, hàng giả.

Phường cũng đã tập huấn kỹ năng giao tiếp cho các hộ kinh doanh làm vừa lòng khách đến và vui lòng khách đi, khi mua sắm - trải nghiệm tại đây.

Phố hoa - sinh vật cảnh

Trước đây, Vạn Phúc đã có phố hoa - sinh vật cảnh. Tuy nhiên, từ Tuần lễ Văn hoá du lịch năm nay, phố hoa - sinh vật cảnh sẽ trở thành phố đi bộ vào cuối tuần cùng với 2 tuyến phố lụa và nghề; phố đồ cổ - đồ xưa.
Nhiều cây cảnh độc đáo được trưng bày tại đây sau Tuần lễ. 
Đặc biệt, phố hoa - sinh vật cảnh sẽ thu hút nhiều người làm nghệ thuật từ các địa phương khác đến cùng giao lưu, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh các loại cây cảnh - hoa - sinh vật cảnh. Tại đây trưng bày nhiều cây cảnh độc đáo đến từ các nhà vườn.

Phố đồ cổ - đồ xưa

Đây là tuyến phố đã có từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lúc đầu chỉ có một số hộ kinh doanh nhỏ lẻ và chỉ xuất hiện vào cuối tuần. Đến nay phố đồ cổ - đồ xưa đã tập trung 150 hộ kinh doanh đồ cổ - đồ xưa được giới thiệu hàng ngày tại đây.
 Phố đồ cổ - đồ xưa được bày báy tất cả các ngày trong tuần, khác với trước đây chỉ có ngày cuối tuần. Số lượng gian hàng cũng tăng mạnh.
Các hộ kinh doanh không chỉ bày bán tại vỉa hè như trước mà có nhiều gian hàng lớn bán trong nhà, bán đầy đủ các mặt hàng đồ cổ - đồ xưa - đồ cũ. Tại đây, các gia đình có sản phẩm không dùng đến đã cũ hoặc còn mới vẫn có thể mang ra trao đổi. Những người cần dùng đồ theo ý mình có thể đến đây tìm bất kỳ ngày nào trong tuần.
Tại đây, du khách, người tiêu dùng không chỉ mua đồ cổ trong nước mà đã có cả những sản phẩm đồ cổ từ nước ngoài mang đến phục vụ nhu cầu. 

Sau đây là những hình ảnh đặc sắc về phố và nghề tại Vạn Phúc:
Các gian hàng đồ cổ, đồ xưa được trưng bày tại đây.
 Tại đây các sản phẩm đồ gỗ đang được chau chốt lại theo đặt hàng của khách.
Gian hàng đồ cổ - đồ xưa nước ngoài.
Cây cảnh được trưng bày tại Tuần lễ Văn hóa di lịch.
Sau Tuần lễ nhiều cây cảnh, hoa độc đáo sẽ được bày bán vào những ngày cuối tuần tại đây.
Phố lụa là nới du khách tham quan, chụp ảnh.
Trải nghiệm các công đoạn nghề dệt lụa.
Làm tranh lụa tại trung tâm làng nghề.
Lần đầu tiên Hà Đông giới thiệu sản phẩm tranh lụa tại làng nghề.