Trải nghiệm "Quảng Bình trong lòng Hà Nội"

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 25/3, tại tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), UBND tỉnh Quảng Bình và UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội".

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang; Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Qúy đã tham dự chương trình.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hoài cho biết, là một tỉnh còn nghèo nhưng Quảng Bình có rất nhiều tài nguyên du lịch với bờ biển và dải cát dài nhất Việt Nam 116km, nhiều bãi tắm đẹp như Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy, Hải Ninh, Ngư Thủy, Vũng Chùa... trong đó nổi bật nhất là Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã 2 lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới. Với khối núi đá vôi khổng lồ được hình thành cách đây 400 triệu năm, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới: Động Phong Nha có sông ngầm dài nhất thế giới, động Sơn Đoòng kỳ vĩ và lớn nhất thế giới, Động hang Va có hệ thống thạch nhũ độc đáo hàng đầu thế giới… Quảng Bình cũng là nơi giao thoa, hội tụ của nhiều giá trị văn hoá, lịch sử độc đáo như Ca Trù, hò khoan Lệ Thủy, Chùa Hoằng Phúc, Đền thờ Thánh Mẫu, hệ thống di tích lịch sử quốc gia đường Hồ Chí Minh... Quảng Bình cũng là vùng đất địa linh nhân kiệt, quê hương của Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh, người khai phá đất phương Nam; cũng là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam.

Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật độc đáo, nổi bật, nhằm giới thiệu, quảng bá nét đẹp về tự nhiên, lịch sử, văn hóa đặc sắc của vùng đất địa linh nhân kiệt về tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh. Chương trình sẽ mang đến cho người dân Hà Nội những hiểu biết khác biệt, hấp dẫn về du lịch Quảng Bình, qua đó xây dựng hình ảnh quê hương, con người Quảng Bình trong lòng Hà Nội và Hà Nội trong trái tim Quảng Bình.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang; Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Qúy đã tham dự chương trình.
Đáp lại tấm lòng của lãnh đạo và người dân Quảng Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý bày tỏ sự vui mừng được đón nhận chương trình Quảng Bình trong lòng Hà Nội. "Đảng bộ và chính quyền tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” qua đó tạo cơ hội để người dân Thủ đô và khách du lịch có được những cảm nhận, hiểu thêm về tài nguyên, thiên nhiên, về lịch sử, văn hóa vùng đất, con người Quảng Bình. Đây cũng là chương trình thiết thực, cụ thể hóa Nghị Quyết số 08-NQ/TW ngày 16-01-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với những hoạt động đặc sắc của chương trình Quảng Bình trong lòng Hà Nội, tôi tin tưởng rằng chương trình sẽ thu hút được sự quan tâm trải nghiệm của người dân Thủ đô, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch của tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới. Về phía chính quyền Hà Nội, sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với tỉnh Quảng Bình phát huy tiềm năng và lợi thế của hai tỉnh, thành phố để phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch", ông Ngô Văn Quý khẳng định.

Lễ khai mạc còn có trình chiếu các clip quảng bá du lịch Quảng Bình, những hình ảnh đẹp của Quảng Bình trong bộ phim Kong: Skull Island; trình diễn các tiết mục nghệ thuật nổi bật về Quảng Bình; trình diễn áo dài họa tiết các cảnh đẹp động Thiên Đường; giao lưu với những người nổi tiếng về cảm nhận đối với du lịch Quảng Bình gồm Á hậu Dương Trương Thiên Lý, Ngài Howard Limbert-trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh; phát động cuộc thi Chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội.

Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội từ 25 đến 27/3/2017. 

Hiện các gian hàng được dựng xung quanh nhà Bát Giác, sau tượng đài Lý Thái Tổ, trưng bày theo các chủ đề: du lịch Quảng Bình trong mắt nhìn quốc tế; khám phá động Thiên Đường - thiên cung trong lòng đất... Khách hàng có thể đến tham quan, trải nghiệm và trực tiếp giao dịch mua bán tour, phòng nghỉ tại các gian hàng của các doanh nghiệp. 

Các hoạt động nổi bật:

- Hò khoan Lệ Thủy tại khu vực nhà Bát Giác

- Khám phá động Thiên Đường bằng thực tế ảo

- Chụp ảnh check-in “Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới” giữa lòng Hà Nội

- Đặc biệt: 10h sáng 26/3, Chuyên gia hang động Howard Limbert (người công bố tìm ra hang Sơn Đoòng năm 2009) sẽ chia sẻ về 25 năm sống và làm việc tại Việt Nam, tìm ra hơn 500 hang động trên dải dất hình chữ S.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần