Trải nghiệm sắc màu văn hóa sen Đồng Tháp

Khánh Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khách tham quan sẽ được trải nghiệm sắc màu văn hóa của đất sen Đồng Tháp, khu làng nghề truyền thống độc đáo, vừa thưởng lãm và lựa chọn giống hoa nổi tiếng vùng Sa Đéc, cũng như tìm thấy rất nhiều sản phẩm làm từ sen, gạo,… các sản phẩm phong phú được chế biến từ các nông sản quý gắn liền với mảnh đất phù sa và mùa nước nổi Đồng Tháp.

 
Nhằm quảng bá, giới thiệu và kết nối thương mại cho các sản phẩm đặc trưng, làng nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp của tỉnh Đồng Tháp tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Công ty Cổ phần Quản lý và Phát triển Bất động sản Dấu ấn Việt Nam (Vietnam Signature) tổ chức chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Đồng Tháp tại Trung tâm thương mại The Garden Mall (Quận 5), từ ngày 27/4 - 29/4/2018, với nhiều hoạt động giao lưu, xúc tiến thương mại, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.
 
Ông Hồ Xuân Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Vietnam Signature chia sẻ: “Không chỉ nổi tiếng là thủ phủ đất sen hồng, Đồng Tháp đã và đang được biết đến với rất nhiều “đặc sản” độc đáo. Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình này, người dân TP Hồ Chí Minh có thể hiểu thêm về những sản vật bình dị, dân dã nhưng chứa đựng giá trị văn hóa và tiềm năng phát triển dồi dào. Đây là cầu nối giới thiệu, quảng bá nét đặc sắc bản địa của các vùng miền của đất nước đến người dân TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là hun đúc tình cảm của người trẻ dành cho hàng Việt, sản vật quê hương. Thúc đẩy thế hệ tương lai tin tưởng và tự hào các giá trị làm nên bản sắc dân tộc là góp phần tạo nên vị thế vững mạnh của đất nước trong quá trình hội nhập và phát triển”.
 
Các quầy hàng sẽ được tái hiện như góc chợ quê thân thuộc đầy màu sắc trong không gian giàu tính văn hóa của The Garden Mall tại quận 5, nơi vốn mang nhiều ý nghĩa về truyền thống và lịch sử giao thương.
 
Khách tham quan sẽ được trải nghiệm sắc màu văn hóa của đất sen Đồng Tháp, khu làng nghề truyền thống độc đáo, vừa thưởng lãm và lựa chọn giống hoa nổi tiếng vùng Sa Đéc, cũng như tìm thấy rất nhiều sản phẩm làm từ sen, gạo,… các sản phẩm phong phú được chế biến từ các nông sản quý gắn liền với mảnh đất phù sa và mùa nước nổi Đồng Tháp.
 
Bên cạnh mua sắm các sản phẩm quà tặng, bánh trái tại các khu trưng bày hấp dẫn, khách tham gia còn được dịp trực tiếp thưởng thức các loại bánh, trái cây trứ danh của vùng miền Tây sông nước qua bữa tiệc Buffet đặc sắc các loại bánh từ làng bột Sa Đéc, các loại trái cây, nước uống đặc sản của vùng đất Sen Hồng phục vụ suốt thời gian diễn ra chương trình.
Sự kiện sẽ là chuỗi ngày hội văn hóa với các tiết mục nghệ thuật mang đậm chất miền tây sông nước như đờn ca tài tử, ca múa nhạc quê hương từ các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Đoàn văn công Đồng Tháp, đặc biệt là chương trình nghệ thuật Đêm hoa lệ, Âm vang đất nước do Nhà Hát Chợ Lớn thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần