Trải nghiệm Tết cổ truyền ngay giữa Thủ đô

Phạm Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/2, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị làng nghề tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và dựng cây nêu tại khu Di tích Hoàng thành Thăng Long.

Trong không gian biểu diễn nghệ thuật truyền thống và lễ dựng cây nêu ngày Tết tại Khi Di sản Hoàng thành Thăng Long, du khách sẽ được tìm hiểu về những phong tục cổ truyền của Việt Nam như thờ cúng tổ tiên, bầy mâm ngũ quả, làm cỗ, trang trí hoa, chúc Tết, mừng tuổi, du Xuân và xin chữ đầu năm…
 Những nghệ nhân đánh trống hội mừng xuân chào mừng nghi lễ dựng cây nêu ngày Tết cổ truyền.
Ngoài việc tái hiện không gian tết xưa, du khách sẽ được thưởng thức những điệu múa hát cổ truyền đặc sắc như: Trống hội vui xuân, dân ca quan họ và các điệu múa của các dân tộc thiểu số như hát múa đàn Tính của dân tộc Tày ở Lạng Sơn…Đây là chuỗi những hoạt động mang đến cho du khách tham quan một không gian đặc trưng của Tết Việt truyền thống.
  Đông đảo du khách cùng BTC thực hiện nghi lễ dựng cây nêu tại khu Di tích Hoàng thành Thăng Long chiều 7/2.
Ông Trần Việt Anh – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội cho biết, đây là hoạt động nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, qua đó góp phần lưu giữ những ký ức tuổi thơ về Tết cổ truyền.
 Ngoài việc được trực tiếp tham gia nghi thức, du khách đến với ''Tết Việt'' còn được thưởng thức làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh của các liền anh, liền chị.
Những hoạt động như đón Táo quân, dựng cây nêu và tổ chức các trò chơi dân gian đều được tái hiện lại giúp gìn giữ nét truyền thống của Tết Việt. Đồng thời, góp phần giới thiệu, quảng bá những phong tục tập quán của Việt Nam đến du khách quốc tế.
 Các nghệ nhân dân tộc Tày đến từ Lạng Sơn biểu diễn bên cây đàn Tính của mình.
Cây nêu và bàn thờ cúng tổ tiên là hai hình ảnh quen thuộc với người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần