Trải nghiệm thú vị ở Nông trại Dê Trắng Ba Vì

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến với Nông trại Dê Trắng (Ba Vì, Hà Nội), du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động, trò chơi thú vị như: Cưỡi ngựa, cho dê ăn, vắt sữa dê, hái quả, đập niêu, nhảy sạp, đánh đu…

Tọa lạc ngay dưới chân núi Tản, với tổng diện tích hơn 12ha, Nông trại Dê Trắng sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với đồng ruộng tươi tốt, rừng và hồ nước xanh mát. Đây là nơi ứng dụng phương pháp giáo dục thực nghiệm đầu tiên tại Việt Nam thông qua các trò dân gian, thử làm nông dân, thực hành làm phô mai, nặn gốm,… Đặt chân vào Nông trại, dù là người già hay trẻ nhỏ cũng đều cảm thấy thích thú khi được thăm quan khu trại chăn nuôi dê, bò, cừu. Rồi tận mắt chứng kiến các khu chuồng và bãi thả dê Thụy Sỹ, bò sữa Hà Lan, cừu, trâu Ấn Độ , lợn rừng, lợn mán... Và tham gia các hoạt động gắn với nhiều loài vật như: Tham quan, cho dê ăn, vắt sữa dê, đi xe kéo, các trò chơi bịt mắt bắt dê thật, chăn dê... Cạnh trại chăn nuôi là khu làng cổ mang bản sắc dân gian, in đậm dấu ấn văn hóa đồng quê Bắc bộ với cổng làng, cây đa, hồ nước, chợ quê, nhà mái ngói, bãi chăn trâu thả sáo diều... Kế bên là ao sen, súng, ruộng lúa, đầm cỏ lau sậy, cây đu, cầu khỉ.... Ở đây, các “thượng đế” được hòa mình vào những chơi các trò chơi dân gian như bắt vịt, chơi chuyền, ô ăn quan, thăm quan chợ quê.
Buổi trưa, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của nông trại như ngựa, dê, cừu, chim câu, lợn rừng,… tại khu nhà ăn được xây dựng theo phong cách kết hợp cả truyền thống và hiện đại theo hình vòng cung bao quanh đài phun nước. Điều đặc biệt là tất cả lương thực, thực phẩm đều được nuôi, trồng theo mô hình sạch, đảm bảo được chất lượng và tươi ngon. Buổi chiều, du khách sẽ được tham gia các trò chơi teambuiding vui nhộn, kỳ thú như cưỡi ngựa, đà điểu, trâu… Nếu là người không ưa mạo hiểm, bạn có thể trải nghiệm nghệ thuật, tạo hình tại khu vực làm đồ thủ công nặn gốm, tô tượng, đan lát, vẽ tranh dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm. Tiếp đến, bạn sẽ được tìm hiểu và học sử dụng các đồ dùng nhà nông, thăm đồi thả trâu bò, xem trâu cầy ruộng hoặc tham gia các trò chơi như: Thi tát nước, bắt cá đồng, bịt mắt bắt “dê thật” với khoảng 100 con dê trắng. Cuối cùng, du khách có thể mua các nông sản sữa, phô mai, rau củ sạch, các sản phẩm từ sữa… về làm quà cho gia đình.
Một ngày ở Nông trại Dê Trắng chắc chắn sẽ mang lại cho các “thượng đế” những trải nghiệm bổ ích và nhiều kỉ niệm khó quên.