Trạm BOT Biên Hòa thu phí trở lại sau khi CSGT làm việc với các tài xế

Đức Thọ (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CSGT khẳng định việc dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hòa là không vi phạm pháp luật và không bị xử lý, tuy nhiên cũng nhắc nhở các tài xế tránh bị kẻ xấu kích động.

Sáng 25/10, khoảng 15 tài xế đã đến Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai làm việc theo giấy mời.
Các tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hòa
Tuy vậy, theo tường thuật trên báo chí, chỉ có 4 tài xế làm việc trực tiếp với cán bộ CSGT, còn những người khác thì không. Theo như giải thích của cơ quan chức năng thì những người còn lại không phải là chủ xe.

Nội dung cuộc làm việc xoay quanh việc xác minh, làm rõ hành vi của người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua trạm thu phí đường bộ đặt trên QL1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai ngày 5/10.

Các tài xế cho biết, buổi làm việc khá cởi mở, vui vẻ. CSGT Đồng Nai khẳng định việc tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hòa không vi phạm các quy định của pháp luật, không bị xử lý, tuy vậy CSGT cũng khuyên các tài xế không nên tiếp tục tái diễn hành động này khi trạm thu phí mở cửa trở lại.

Các tài xế cũng đã trình bày quan điểm về việc trạm thu phí đặt không đúng chỗ, ảnh hưởng tới quyền lợi của họ và người dân, tuy nhiên, cán bộ CSGT không trả lời vấn đề này.

Kết thúc buổi làm việc, CSGT đã giao cho tài xế biên bản làm việc kèm quy định xử phạt hành chính đối với hành vi cố tình dừng, đỗ xe gây cản trở giao thông.

Thượng tá Đặng Thế Trung - Trưởng Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, buổi làm việc diễn ra theo tinh thần đã thông báo, cơ bản là để tuyên truyền với các tài xế.

Trong một diễn biến mới nhất, chiều 25/10, ông Trịnh Tuấn Liêm - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, theo dự kiến lúc 0h ngày 26/10, trạm BOT Biên Hòa sẽ hoạt động trở lại sau 20 ngày đóng cửa.

Quyết định này được đưa ra sau khi UBND tỉnh Đồng Nai họp, chốt các phương án an ninh trật tự, an toàn giao thông ở khu vực trạm thu phí với nhà đầu tư cùng các cơ quan ban ngành.
 Đồ họa: Ngọc An.
Trạm thu phí đường tránh Biên Hòa hoạt động từ năm 2014, do công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư, đặt trên quốc lộ 1 (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến QL1 đoạn tránh TP Biên Hòa theo hình thức hợp đồng BOT.

Cho rằng mức thu phí cao, vị trí đặt trạm không hợp lý nên từ đầu tháng 9/2017, nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé khiến khu vực trạm trở nên ùn tắc giao thông.

Đỉnh điểm vào ngày 5/10, các tài xế không chịu lái xe ra khỏi trạm, chủ đầu tư buộc phải xả trạm, ngưng thu phí cho đến nay để cùng các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Sau đó Cảnh sát giao thông đã có giấy mời các tài xế lên làm việc để làm rõ một số vấn đề liên quan đến hành vi cản trở giao thông.