Trạm BOT không lắp đặt thu phí không dừng sẽ phải ngừng hoạt động

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến hết tháng 3/2018, trạm BOT nào trên QL1 và đường Hồ Chí Minh không dừng sẽ phải ngừng hoạt động.

Ngày 6/2, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, sau khi Trạm BOT cầu Đồng Nai vừa hoàn thành việc lắp thu phí không dừng thì trên cả nước hiện có 17/28 trạm thu phí đã lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng.
 Trạm BOT nào không lắp thu phí không dừng sẽ phải dừng hoạt động (Nguồn: Internet)
Theo ông Huyện, tất cả 28 trạm thu phí trên đều nằm trên tuyến QL1 và đường Hồ Chí Minh. Theo tinh thần chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong tháng 3/2018, 11 trạm thu phí còn lại buộc phải hoàn thành việc lắp đặt hệ thống thu phí không dừng.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, đến thời hạn trên, nếu trạm thu phí nào không triển khai thu phí tự động, Tổng cục Đường bộ sẽ kiến nghị lên Bộ GTVT yêu cầu cho trạm đó dừng hoạt động cho đến khi lắp đặt xong hệ thống thu phí mới. Ông Huyện cho biết thêm, hiện nay trên cả nước có 88 trạm thu phí. Trong đó, Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong số 73 trạm này thì 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.
Việc lắp đặt thu phí tự động sẽ được triển khai trước tiên ở các trạm thu phí trên QL1 và đường Hồ Chí Minh. Sau đó sẽ mở rộng ra tất cả các trạm khác trên các nước. Ông Huyện cho hay, theo chỉ đạo của Thủ tướng, việc lắp thu phí không dừng phải hoàn thành trong năm 2019.
Được biết, danh sách 17 trạm thu phí đã lắp đặt hệ thống thu phí không dừng gồm: Trạm cao tốc Hà Nội Bắc Giang (Bắc Ninh); Tân Đệ (Thái Bình); Mỹ Lộc (Nam Định); Hoàng Mai (Nghệ An); Quán Hàu và Tasco Quảng Bình (Quảng Bình); Phú Bài, Bắc Hải Vân (Huế); Hòa Phước, Tam Kỳ (Quảng Nam); Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); Toàn Mỹ 14 (Đắk Nông); Đức Long 1, Đức Long 2 (Gia Lai); Bến Thủy 1 và 2 (Nghệ An) và trạm Cầu Đồng Nai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần