Hàng nghìn người lên xe về nghỉ lễ

Sông Hương – Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 29/4, hàng trăm nghìn người tại TP. Hồ Chí Minh đã có mặt tại các bến xe cửa ngõ của thành phố, để lên xe về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Minh Tiến - Trưởng phòng Điều hành bến xe Miền Tây cho biết: Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, bến xe có những dự báo kỹ lưỡng và chủ động tăng cường thêm phương tiện vận chuyển hành khách để không bị “vỡ trận”.

 Dòng người đổ về bến xe chuẩn bị về quê nghỉ lễ.
Năm nay, nhờ có sự vận động và đồng hành giữa bến xe miền Tây và các doanh nghiệp vận tải, giá cước phụ thu không vượt quá 40%.
Ông Tiến nói thêm, công tác phục vụ điều hành của bến xe Miền Tây cũng khá chu đáo. Kế hoạch đã được chuẩn bị từ một tháng trước. Theo đó, Ban Giám đốc bến xe đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ thêm 400 phù hiệu cho các tuyến cố định, để dễ quản lý các đầu xe.
 Hành khách mua vé xe mỗi lúc một đông.
Theo hành trình, các chuyến xe xuất phát từ bến xe Miền Tây chủ yếu là di chuyển theo hướng đường cao tốc Trung Lương, nên lãnh đạo bến xe cũng đã kiến nghị Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cung cấp thêm khoảng 5 lịch trình di chuyển khác, để kịp thời “ứng phó” với nạn ùn tắc giao thông kéo dài.
Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ thuận tiện và chu đáo hơn, bến xe đã tăng cường thêm khoảng 70 xe buýt, phòng khi các phương tiện vận chuyển không quay đầu kịp. Nhân sự phục vụ cho những ngày nghỉ lễ của bến xe Miền Tây có khoảng 180 người và tăng cường thêm trên 20 cộng tác viên tham gia hướng dẫn, điều hành, phân luồng giao thông trong bến xe.
 Công tác điều hành xe xuất bến tại Bến xe Miền Tây.
Ngoài ra, bến xe cũng nhận được sự phối hợp của chính quyền, công an địa phương tham gia gìn giữ an ninh trật tự, bảo vệ an toàn sức khỏe và tài sản cho hành khách.
Theo thống kê của bến xe Miền Tây, dự báo trong ngày 29/4, lượng hành khách qua bến đạt khoảng 52.000 - 54.000 người; tăng khoảng 80% so với ngày thường nhưng không tăng so với dịp lễ năm trước. Các tuyến có lưu lượng khách di chuyển đông nhất có thể kể đến như: Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Kiên Giang.
Trước đó, ngày 28/4, lượng hành khách qua bến tại bến xe Miền Tây cũng đạt 51.000 lượt người; tăng  80% so với ngày thường và tăng 40% so với cùng kỳ…