Trạm thu phí T2 Quốc lộ 91 đã tạm dừng thu phí

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Bộ Giao thông Vận tải vừa cho tạm dừng thu phí đối với Trạm thu phí T2 Quốc lộ 91.

 Trạm thu phí T2 QL91 đã tạm dừng thu phí để thống kê xe qua trạm.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc tạm dừng trên là để thực hiện thống kê các xe qua trạm T2 Quốc lộ 91 (QL91) bị ảnh hưởng để thực hiện giảm giá vé. Sau khi hoàn thành việc thống kê, công tác thu phí sẽ trở lại bình thường.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào chiều 24/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 3204 gửi 4 địa phương, gồm An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cần Thơ và chủ đầu tư đang vận hành trạm thu phí T2 với yêu cầu giảm phí cho xe qua trạm này.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị đơn vị quản lý trạm thu phí T2 là Công ty cổ phần đầu tư QL91 nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá cho các xe qua trạm thu phí T2 đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các xe thuộc diện được giảm giá đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh An Giang và TP Cần Thơ như phương án đã được duyệt trước đó.
Bắt đầu từ ngày 25/5 đến hết ngày 27/5, Tổng cục đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ IV kiểm tra, xác định cụ thể chủng loại xe, lưu lượng xe qua nút giao hướng về Kiên Giang và nút giao lên cầu Vàm Cống.
Trong thời gian này, mỗi ngày tổ chức kiểm tra, đếm xe 24/24 giờ và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ trong ngày 28/5.