Trạm trộn bê tông bất chấp lệnh cấm vẫn ngang nhiên hoạt động

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù UBND TP Hải Phòng đã có văn bản số 2835 ngày 31/10/2018 về việc yêu cầu Công ty Sunvinco hoạt động trong lĩnh vực trộn bê tông asphalt tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh buộc phải tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm, hoàn trả nguyên hiện trạng mặt bằng ban đầu.

Tuy nhiên gần 1 năm qua trạm trộn bê tông của Công ty này vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp các quy định của TP, chính quyền sở tại.
 
Theo ghi nhận của PV, trạm trộn bê tông asphalt vẫn hoạt động thường xuyên, mỗi khi tiến hành khởi động thì tại trạm trộn này bốc khói mù mịt, mùi khét xông lên nồng nặc khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc. Ông Kh. (trú tại phường Anh Dũng) cho biết: Trạm trộn này ngày nào cũng hoạt động, do không chạy bằng điện mà chạy bằng dầu nên mỗi khi đúng hướng gió người dân lĩnh đủ khói bụi và mùi khét. Mặc dù chính quyền và người dân đã có kiến nghị nhưng đến nay trạm trộn này vẫn không có dấu hiệu rời khỏi khu đất trên. Thậm chí Công ty này đã làm thêm lán trại ngay lối ra vào Công ty để tiện theo dõi.
Lãnh đạo quận Dương Kinh cho biết mặc dù Công ty có ghi rõ trụ sở làm việc tại số 211 lô 22 Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền nhưng khi cán bộ quận xuống tận nơi để làm việc thì lại không có đơn vị nào tại trụ sở trên. Điều này gây khó khăn cho cán bộ trong việc tìm chủ doanh nghiệp để hợp tác. Đến hiện tại muốn giao dịch bằng văn bản thì quận cũng chỉ biết đến trạm trộn bê tông và gửi cho công nhân tại đây. Chính quyền có nhiều văn bản đôn đốc thậm chí là lập biên bản nhưng vẫn chưa có kết quả.
 
Như vậy Công ty Suvinco đã cố tình vi phạm nhiều lần vì tự ý lắp dựng trạm trộn bê tông asphalt có kích thước 9,7m x 6,8m = 65,96 tại vị trí K2 +700 đê biển I, lắp dựng cốt thép trên mặt tường gạch xây cách chân đê 205 m. Công ty này đã vi phạm Luật Đê điều, buộc phải xử phạt hành chính 150 triệu đồng và phải dỡ bỏ toàn bộ công trình sau 10 ngày nhận được thông báo. Nhưng đến nay phía DN vẫn bất chấp các quy định của pháp luật và vẫn ngang nhiên hoạt động xả thải ra môi trường, vi phạm hành lang đê điều nghiêm trọng.
Nhiều người dân đã bày tỏ nỗi bức xúc vì hành vi vi phạm của Công ty có thể áp dụng xử phạt theo tình tiết tăng nặng vì chính quyền phường Anh Dũng đã lập rất nhiều biên bản cùng với Quyết định tạm giữ tang vật…Nhưng dường như chưa có biện pháp đủ mạnh đủ sức răn đe DN này.
Trong khi UBND TP Hải Phòng chỉ đạo quận Dương Kinh, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cần phối hợp chặt chẽ để hướng dẫn kiểm tra đôn đốc giám sát Công ty này thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả để đảm bảo an toàn đê điều, phòng chống thiên tai nhưng mọi việc vẫn nguyên hiện trạng ban đầu. Cần lắm sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và Sở ban ngành có liên quan để giải quyết dứt điểm vi phạm mà Công ty Suvinco gây ra trên địa bàn, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần