Trận đấu khai mạc Nga - Saudi Arabia cuộc săn của chú Gấu bắt đầu

Văn Trọng (TH)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau thời gian dài chờ đợi, VCK World Cup 2018 sẽ chính thức mở màn với trận đấu đầu tiên giữa Nga và Saudi Arabia vào 22h00 đêm nay. Nếu Nga không phải nước chủ nhà thì trận đấu này không đáng chú ý bởi đó là màn so tài của 2 đội bóng có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA ở VCK World Cup năm nay.

Theo báo chí Nga, Tổng thống Vladimir Putin sẽ dự trong trận khai mạc giữa đội chủ nhà Nga và Saudi Arabia. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của các lãnh đạo đến từ các nước Azerbaijan, Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Panama, Tajikistan, Uzbekistan, Rwanda, tổng thống vừa đắc cử của Paraguay, các thủ tướng Armenia và Lebanon, Thái tử Saudi Arabia và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên...
Nhưng ở Luzniki đêm nay, đội tuyển Nga mới là nhân vật chính trên sân khấu mà họ đã chuẩn bị trong nhiều năm qua. Mục tiêu thực tế nhất của “gấu Nga” là góp mặt ở vòng 1/8 bởi trong lịch sử, họ chưa từng vượt qua vòng đấu bảng một kì World Cup kể từ khi tách khỏi Liên Xô (1994, 2002, 2014).

Nằm ở bảng A cùng với Saudi Arabia, Ai Cập và Uruguay, đội tuyển Nga hoàn toàn có thể đạt mục tiêu đề ra. Trong số đó, Ai Cập và Uruguay được xem là 2 đối thủ chính với thầy trò Stanislav Cherchesov. Chính vì vậy, ở trận khai mạc với Saudi Arabia đêm nay, “gấu Nga” gần như buộc phải giành 3 điểm để mở ra hy vọng cho chính mình.
 Những chú Gấu đã sẵn sàng cho cuộc đi săn của mình cho World Cup 2018

Khó cho đội tuyển Nga là họ có sự chuẩn bị khá tệ về mặt chuyên môn trước VCK World Cup 2018. Nó thể hiện ở chuỗi 7 trận không thắng liên tiếp của thầy trò Stanislav Cherchesov từ tháng 10 năm ngoái tới nay (hòa 3, thua 4). Đã vậy, ở giải đấu năm nay, “gấu Nga” cũng không có sự phục vụ của ngôi sao được kì vọng nhất là Aleksandr Kokorin, người dính chấn thương gối nên bị loại khỏi danh sách tập trung.

Ngôi sao hy vọng

Aleksandr Golovin gia nhập CSKA Moskva lúc mới 16 tuổi sau khi bắt đầu sự nghiệp đội trẻ tại CLB địa phương, trước khi khoác áo FC Novokuznetsk. Mùa giải 2015-16, Golovin bắt đầu khẳng định tài năng và vị thế của mình trong đội một CSKA. Anh ra sân 23 lần và có 3 bàn thắng. Mùa tiếp theo, Golovin thi đấu 37 lần, bao gồm cả 6 trận đấu tại Champions League.
 Aleksandr Golovin là ngôi sao được kỳ vọng của ĐT Nga

Vị trí ban đầu của Golovin là tiền vệ trụ với vai trò làm bóng, kiến tạo. Sau đó, anh được HLV đẩy lên cao và trở thành tiền vệ tấn công. Đôi lúc, anh còn có thể thi đấu ở hai biên. Mặc dù mới 22 tuổi nhưng Golovin không phải một chú ngựa non háu đá. Trái lại, anh thi đấu vô cùng điềm tĩnh và hỗ trợ phòng ngự đầy mạnh mẽ bằng những cú xoạc bóng chuẩn xác.

Mùa trước, Golovin là nhân tố chính giúp CSKA lọt tới tứ kết Europa League. Anh bỗng nhiên trở thành tâm điểm mỗi khi nhắc tới CSKA. Có lẽ chính vì thế, Golovin nhận được nhiều sự quan tâm tới từ các CLB hàng đầu tại châu Âu. Thậm chí, từng có tin đồn anh nhận được liên hệ từ Arsenal và Man United.

Nga hiếm tài năng đến mức họ phải triệu tập trở lại trung vệ đã bước sang tuổi 38, Sergei Ignashevich bất chấp việc anh đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế vì chấn thương liên miên.

Nhưng bỏ qua những khó khăn về chuyên môn và nhân sự, Nga vẫn đủ tự tin để tạo ra bữa tiệc chiến thắng tại Luzniki đêm nay. Thứ nhất, họ là nước chủ nhà. Trong lịch sử các kì World Cup, chưa có đội chủ nhà nào để thua ở trận khai mạc. Trước sự cổ vũ của gần 8 vạn CĐV, “gấu Nga” hoàn toàn có thể lột xác, hay chí ít họ có thể khiến Saudi Arabia bị choáng ngợp bởi không khí rực lửa của ngày ra quân.

Thứ hai, Nga có sự chuẩn bị không tốt nhưng có những thời điểm họ thi đấu rất ấn tượng trước nhiều đối thủ lớn như Argentina, Tây Ban Nha, Brazil hay Pháp. Trong khi đó, Saudi Arabia lại được đánh giá là đối thủ rất “vừa miếng” với gấu Nga.

VCK World Cup 2018 sẽ chính thức mở màn với trận đấu đầu tiên giữa Nga và Saudi Arabia vào 22h00 đêm nay. Nếu Nga không phải nước chủ nhà thì trận đấu này không đáng chú ý bởi đó là màn so tài của 2 đội bóng có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA ở VCK World Cup năm nay.

Nga có 7 trận liên tiếp không thắng trong loạt giao hữu trước VCK World Cup 2018 (hòa 3, thua 4).

NGA: Không triệu tập một số nhân tố quan trọng như Dmitri Kombarov, Roman Neustader, Yevgeni Chernov, Denis Glushakov hay Aleksandr Kokorin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần