Trận derby thành phố cuối cùng của HLV Chung?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chủ nhà trận "Derby thành phố" là Sài Gòn FC, đội bóng đang có dấu hiệu hụt hơi trong các vòng đấu gần đây. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đã bị đội đầu bảng Viettel bỏ xa tới 8 điểm và cơ hội vô địch trở nên mong manh.

3 thất bại liên tiếp gần nhất trước HAGL, Hà Nội, Viettel, tụt xuống thứ 6 và cơ hội vô địch của TP.HCM gần như không còn. Đến giờ, sau khi bỏ ra tiền hàng chục tỷ mua sắm cầu thủ, đầu tư trang thiết bị phòng tập mà ngay cả ngôi Á quân cũng không bảo vệ được thì ông thầy người Hàn Quốc chính là “điểm nghẽn” của đội bóng này.

Vớt vát hình ảnh

Dường như ai cũng hiểu, Hà Nội là vật cản của bất cứ đội bóng nào muốn vươn tới ngôi vô địch. Nhưng việc ông Chung Hae-seong thua đậm cả 4 lần gặp nhau thì có đầu tư “hàng hiệu” đội chủ sân Thống Nhất cũng khó có cơ hội bay cao. Trận derby chiều này, có chăng là để các cầu thủ TP.HCM vớt vát hình ảnh hơn là cải thiện vị trí và dấu ấn chuyên môn.

 Dù không có Công Phượng nhưng với sự trở lại của Diakite, Hoàng Thịnh, CLB TP.HCM hoàn toàn có thể gây khó dễ cho thầy trò HLV Vũ Tiến Thành. Ảnh CLB

Mùa giải này TP.HCM đã tuyển dụng ngoại binh đủ dùng cho 3 đội bóng. Nhưng kết quả đem lại khá thất vọng, nó chỉ làm dậy lên hiệu ứng truyền thông hơn là đóng góp bàn thắng cho đội nhà và khi Huy Toàn, Công Phượng bị chấn thương là đội tụt dốc.

Dù không có Công Phượng nhưng với sự trở lại của Diakite, Hoàng Thịnh, CLB TP.HCM hoàn toàn có thể gây khó dễ cho thầy trò HLV Vũ Tiến Thành. Nếu hàng thủ vẫn tiếp tục đá như mơ ngủ thì rất có thể đây sẽ là trận derby thành phố cuối cùng của ông thầy Hàn Quốc. Thậm chí ông có thể bị sa thải khi mùa bóng chỉ còn vài vòng đấu nữa.

Nếu giành chiến thắng thì cơ hội giành huy chương của Phi Sơn và đồng đội vẫn còn, vì đối thủ của họ chỉ là những đội bóng không quá mạnh như Than Quảng Ninh (sân khách), HAGL (sân nhà), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (sân khách), B.Bình Dương (sân nhà).

Sài Gòn quyết thắng

Trong khi đó, việc sẩy chân trên sân Gò Đậu đã khiến cho cơ hội vô địch của Sài Gòn FC bị hẹp lại đáng kể. Phía trước, họ đã để Viettel vươn lên ngôi đầu và phía sau họ đang bị Hà Nội dồn đuổi. Việc còn phải gặp cả Hà Nội (sân khách) và Viettel (sân nhà) khiến cơ hội của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành vẫn còn nguyên. Nhưng trước khi nghĩ đến việc có điểm trước các đối thủ trực tiếp thì phải giành chiến thắng trước đội chung sân Thống Nhất với họ.

 Nếu không có 3 điểm trước TP.HCM thì gần như Sài Gòn sẽ vuột mấy cơ hội vô địch mùa bóng này. Ảnh SGFC.

So với đối thủ, 2 ngoại binh Pedro và Geovane thi đấu ấn tượng hơn. Bộ đôi tiền đạo người Brazil đã có 13 bàn thắng tại mùa giải này, đang dẫn đầu danh sách những chân sút tốt nhất V.League 2020. Mấu chốt của trận đấu là các tiền vệ Văn Triền, Minh Trung, Quốc Phương sẽ chuyển hóa thế trận từ phòng ngự sang phản công như thế nào.

Trong đội hình 4-4-2 của đội bóng thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC thường có điểm nếu đôi phương chơi đôi công. Khi gặp đội hình có chiều sâu, phòng ngự số đông thì các chân sút của đội bóng này không giỏi các miếng đập nhả, tấn công trung lộ. Trong trận đấu với B.Bình Dương, khi chủ nhà chủ trương nhường bóng cho đội khách Sài Gòn là dính đòn “hồi mã thương” thua đậm 1-3 ngay.

Đây là vòng đấu mà nhiều khả năng trên sân nhà Viettel sẽ có 3 điểm trước B.Bình Dương thi đấu muốn hơn. Chủ nhà Hà Nội cũng đã bỏ túi sẵn 3 điểm trước người anh em Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Như vậy, nếu không có 3 điểm trước TP.HCM thì gần như Sài Gòn sẽ vuột mấy cơ hội vô địch mùa bóng này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần