Trận động đất Iran-Iraq có số thương vong cao nhất trong năm 2017

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến tối ngày 13/11, trận động đất mạnh 7,3 độ richter ở vùng biên giới Iran và Iraq hôm 12/11 khiến ít nhất 402 người thiệt mạng và hơn 7.000 người bị thương.

Theo kênh Press TV của Iran, tâm chấn trận động đất lúc 21h18 (giờ địa phương) ngày 12/11 nằm cách TP Halabja của Iraq khoảng 32km, gần biên giới Iran.
Trận động đất mạnh khủng khiếp đã phá hủy nhiều nhà cửa. Ảnh: CNN 
Theo các con số thống kê chính thức tính đến tối 13/11, tại Iran đã có tới 395 người thiệt mạng và khoảng 6.650 người bị thương. Theo hãng tin Mehr của Iran, riêng một thị trấn tại tỉnh Kermanshah đã có khoảng 100 người chết. Ở Iraq, cơ quan truyền thông nước này cho biết có 7 người chết. Theo Bộ Y tế Iraq, số người bị thương là 535.
Khoảng 145 cơn dư chấn được ghi nhận xuất hiện sau trận động đất này, theo hãng tin IRINN. Số người chết trong trận động đất tại biên giới Iran-Iraq đã vượt qua trận động đất tại thành phố Mexico trong tháng 9 vừa qua khiên 369 người thiệt mạng
Trận động đất được cảm nhận ở một vài tỉnh khác ở Iran, kể cả ở thủ đô Tehran. Rung chấn cũng cảm nhận được ở các nước khác trong vùng, như Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Armenia, Jordan, Lebanon, Saudi Arabia, Qatar và Bahrain. Tuy nhiên, thiệt hại về người và của chủ yếu ở Iran và một phần ở Iraq.
Tỉnh Kermanshad, Iran, thông báo để tang 3 ngày. Ảnh: CNN
Thương vong lớn nhất là ở thành phố Sarpol-e Zahab, tỉnh Kermanshad của Iran.
Ngay sau khi động đất xảy ra, lãnh tụ Hồi giáo Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei đưa ra thông điệp kêu gọi tất cả giới chức và cơ quan Iran nhanh chóng cứu trợ những người bị ảnh hưởng, kêu gọi lực lượng vũ trang Iran tìm kiếm người bị nạn và đưa người bị thương đến các trung tâm y tế.
Tổng thống Iran Hassan Rouhani ban hành chỉ thị đẩy nhanh các hoạt động cứu hộ. Tỉnh Kermanshad thông báo để tang 3 ngày.
Các nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn với chính phủ và nhân dân Iran về trận động đất gây thiệt hại khủng khiếp này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần