Tràn lan vi phạm trật tự đô thị tại khu đô thị Linh Đàm

Ninh Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè ngày càng gia tăng ở khu chung cư Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) gây lộn xộn, mất trật tự mỹ quan đô thị, ATGT... là một trong những phản ánh của người dân đến báo Kinh tế & Đô thị.

Trên vỉa hè hàng quán tràn lan, dưới lòng đường xe ô tô dừng đỗ phớt bờ biển cấm.
Theo phản ánh của người dân, từ nhiều năm nay, tại khu chung cư Linh Đàm, vỉa hè không còn dành cho người đi bộ mà trở thành địa điểm kinh doanh các quán “cóc”, bãi trông giữ xe trái phép. “Những hành vi này diễn ra từ sáng đến tối, từ ngày này sang ngày khác khiến khu vực này luôn rơi vào cảnh lộn xộn, nhếch nhác, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự” - một người dân trong khu chung cư Linh Đàm bức xúc cho biết.
Cũng theo phản ánh của người dân, trước tình trạng trên, các cơ quan chức năng phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đã nhiều lần ra quân xử lý các trường hợp vi phạm song việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn tái diễn. Điều này khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi, trong công tác quản lý trật tự đô thị của chính quyền phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.
Một bãi xe ô tô đậu ngăn nắp ngay cạnh biển cấm, đối diện tòa HH1B.
Bức xúc với tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại khu vực này, anh Hiển (36 tuổi) một người dân sinh sống ở đây nhiều năm chia sẻ: “Có nhiều hộ dân rất bức xúc, phản ánh lên chính quyền địa phương về tình trạng lộn xộn, nhếch nhác ở khu chung cư nhưng hầu như chưa có kết quả triệt để. Hàng quán, bãi đỗ xe vẫn hoạt động khi lực lượng chức năng rút khỏi”.
Cũng theo những người dân, sự tồn tại của những vi phạm trên đã khéo theo hàng loạt những hệ lụy với cuộc sống của người dân trong khu vực như mất an ninh trật tự, ATGT, làm phát sinh các điểm UTGT không đáng có… Do đó, để đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị đề nghị các lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm.
Sau đây là một số hình ảnh vi phạm trật tự đô thị, do phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại khu chung cư Linh Đàm:
Lòng đường, vỉa hè các tuyến đường quanh khu chung cư Linh Đàm bị chiếm dụng một cách vô tội vạ.
Xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông.
Lòng đường biến thành nơi họp chợ.
Xe máy phủ kín vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường...
...và dưới lòng đường.
Theo phản ánh, những vi phạm trên đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không được xử lý dứt điểm.

Báo Kinh tế&Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần