Tại quận Tây Hồ: Nhiều vi phạm trật tự đô thị trên đường Đồng Cổ

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lòng đường biến thành nơi dừng đỗ phương tiện, họp chợ, tập kết vật liệu xây dựng… là thực trạng đã và đang diễn ra trên đường Đồng Cổ - một trong những tuyến đường mới mở của quận Tây Hồ.

Vỉa hè đường Đồng Cổ bị biến thành nơi tập kết vật liệu xây dựng.
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị trên đường Đồng Cổ, một trong những tuyến đường mới mở của quận Tây Hồ. Theo đó, tại đây, phớt lờ các quy định người dân, các hộ kinh doanh thản nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh khiến việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Trao đổi với phóng viên, một số người dân trong khu vực cho biết, trên tuyến đường này chợ “cóc” họp từ sáng đến tối, hàng quán, vật liệu xây dựng, xe ô tô, xe máy… bày la liệt, dừng đỗ từ vỉa hè xuống lòng đường khiến việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là giờ cao điểm. Đáng nói, trước tình trạng trên người dân đã nhiều lần phản ánh với các lực lượng chức năng nhưng không được xử lý kịp thời.
Sau đây là một số hình ảnh vi phạm trật tự đô thị do phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận trên tuyến đường Đồng Cổ trong ngày 11/1:
Điểm tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh.
Lòng đường biến thành nơi họp chợ. 
 
 Hàng loạt điểm tập kết vật liệu lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đường Đồng Cổ.
 
 
Tại khu vực đối diện với Bệnh viện Thu Cúc, xe ô tô dừng đỗ chiếm hết lối đi dành cho người đi bộ.
Mặc dù không có biển cấm, song tình trạng dừng đỗ vô tội vạ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đã khiến việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là giờ cao điểm.
Hàng hóa 'nuốt' hết vỉa hè đường Đồng Cổ.
Vật liệu xây dựng tập kết lâu ngày không được xử lý.
Biển cấm của UBND phường Thụy Khuê dường như chỉ để làm cảnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần