Tràn lan vi phạm trật tự đô thị trên đường Nguyễn Xiển

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng quán đua nhau lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở, mất ATGT… đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại đường Nguyễn Xiển – một trong những tuyến vành đai quan trọng nhất của Thủ đô.

Thời gian qua, Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh về tình trạng tiểu thương ngang nhiên biến lòng đường, vỉa hè đường Nguyễn Xiển làm nơi kinh doanh, gây cản trở, mất ATGT.
Theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, các lực lượng chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý, nhưng chỉ cần các lực lượng chức năng rút đi… đâu lại vào đó.
Ngay tại đầu ngõ 300 đường Nguyễn Xiển, một cửa hành đã ngang nhiên chiếm dụng toàn bộ vỉa hè làm nơi kinh doanh.
Từ những phản ánh của người dân, sáng 21/8, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này để ghi nhận. Thực tế cho thấy, những phản ánh trên hoàn toàn có cơ sở. Tại khu vực đầu ngõ 300 Nguyễn Xiển hướng đi Linh Đàm, một cơ sở kinh doanh cây cảnh đã ngang nhiên chiếm dụng toàn bộ diện tích vỉa hè làm nơi kinh doanh.
Sau khu vực này, một dãy dài xe thồ, thậm chí là những chiếc xe tải chở hoa quả… cũng ngang nhiên biến lòng đường, vỉa hè làm nơi bày bán hàng hóa. Người bán đã vậy, người mua cũng thản nhiên dừng đỗ phương tiện ngay dưới lòng đường… khiến việc di chuyển của các phương tiện khác gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là giờ cao điểm.
Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận trong sáng 21/8:
 Theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài.
 Hàng rong đua nhau chiếm dụng lòng đường làm nơi kinh doanh.