Nhiều vi phạm trật tự đô thị trên phố Tân Mai

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bãi xe không phép, xe ô tô dừng đỗ trên vỉa hè, rác thải tràn các tuyến đường xương cá, vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, họp chợ… đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên phố Tân Mai, đoạn từ công viên hồ Đền Lừ đến khu vực chợ đầu mối phía Nam.

Bãi xe khủng hoạt động từ sáng đến đêm trên phố Tân Mai.
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị trên phố Tân Mai.
Cụ thể, người dân phản ánh, thời gian gần đây trên tuyến đường này xuất hiện hàng loạt những vi phạm trật tự đô thị gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất mỹ quan đô thị, VSMT…
Theo đó, tại khu vực đầu hồ Đền Lừ, ngay điểm chờ xe buýt hướng từ phố Tân Mai đi Tam Trinh xuất hiện một bãi xe không phép hoạt động từ sáng đến đêm (?) gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.
Xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm vỉa hè phố Tân Mai.
Chưa hết, tại khu vực này, phần lớn diện tích vỉa hè đã bị chiếm dụng làm nơi dừng đỗ phương tiện, bãi rửa xe của một số hộ. Và khi không còn vỉa hè để đi, người đi bộ buộc phải tràn xuống lòng đường gây cản trở, mất ATGT.
Bãi rửa xe chiếm dụng vỉa hè phố Tân Mai.
Tại khu vực xung quanh 3 tòa nhà chung cư vừa mới hoàn thành chưa đưa vào sử dụng, rác thải tràn ngập nối đi. Ghi nhận cho thấy, có đủ loại rác thải, từ rác thải sinh hoạt đến rác thải xây dựng, tất cả được đổ thẳng xuống lòng đường khiến những người dân trong khu vực và những người có dịp di chuyển qua đây không khỏi bức xúc.
 
Rác thải tập kết tràn các tuyến đường xương cá trên dọc đường Tân Mai.
Tiếp đó, tại khu vực chợ đầu mối phía Nam, các tiểu thương thản nhiên chiếm dụng phần lớn diện tích vỉa hè làm nơi bày hàng hóa, nơi kinh doanh. Người bán đã vậy, người dân cũng thản nhiên dừng đỗ dưới lòng đường để mua bán tạo ra một cảnh tượng hết sức hỗn loạn.
 
Hàng quán đua nhau chiếm dụng vỉa hè phố Tân Mai đoạn qua chợ đầu mối Phía Nam.
Phản ánh với phóng viên Kinh tế & Đô thị, những người dân trong khu vực này cho biết, tình trạng trên diễn ra trong một thời gian dài, người dân đã nhiều lần phản ánh với các đơn vị có liên quan nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.