Tràn lan vi phạm trật tự tại phố Tân Mai

Bài, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bãi xe không phép, xe ô tô dừng đỗ trên vỉa hè, rác thải tràn các tuyến đường xương cá, vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, họp chợ… là thực trạng đã và đang diễn ra trên phố Tân Mai, đoạn từ Công viên hồ Đền Lừ đến khu vực chợ đầu mối phía Nam.

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị trên phố Tân Mai gây mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị… Tại khu vực đầu hồ Đền Lừ, ngay điểm chờ xe buýt hướng từ phố Tân Mai đi Tam Trinh xuất hiện một bãi xe không phép hoạt động từ sáng đến đêm gây mất an ninh trật tự. Cũng tại khu vực này, phần lớn diện tích vỉa hè đã bị chiếm dụng làm nơi dừng đỗ phương tiện, bãi rửa xe của một số hộ dân. Do không còn lối đi trên vỉa hè buộc người đi bộ phải tràn xuống lòng đường gây cản trở, mất ATGT.
 Các hộ kinh doanh chiếm dụng lòng đường, vỉa hè phố Tân Mai làm nơi kinh doanh.
Tiếp đó, tại khu vực xung quanh 3 tòa nhà chung cư vừa mới hoàn thành chưa đưa vào sử dụng, rác thải tràn ngập nối đi, với đủ loại từ rác thải sinh hoạt đến rác thải xây dựng. Tất cả được đổ thẳng xuống lòng đường khiến những người dân trong khu vực và những người di chuyển qua đây không khỏi bức xúc. Chưa dừng lại ở đó, tại khu vực chợ đầu mối phía Nam, các tiểu thương thản nhiên chiếm dụng phần lớn diện tích vỉa hè làm nơi bày hàng hóa, nơi kinh doanh.
Liên quan bãi xe trên phố Tân Mai, trả lời báo chí, ông Nguyễn Đình Long – Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cho biết, bãi xe này mới phát sinh, nằm trên đất dự án của VietinBank. Hiện tại, UBND phường đang tìm chủ đất để có biện pháp xử lý. Đầu tiên là xử phạt hành chính, sau đó sẽ lập kế hoạch giải tỏa. Cụ thể, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã ban hành Kế hoạch tổ chức xử lý giải tỏa, chống tái vi phạm bãi xe không phép tại khu đất ĐNV2, ĐNV3 Đền Lừ III.
Theo đó, từ ngày 14 - 28/2, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã 3 lần ra thông báo yêu cầu các chủ xe di chuyển phương tiện ô tô, xe máy ra khỏi khu đất ĐNV2, ĐNV3 Đền Lừ 3, thời gian thực hiện xong trước ngày 10/3 nhưng các chủ phương tiện không chấp hành di chuyển ra khỏi ô đất. Vì vậy, UBND phường đã ban hành kế hoạch tổ chức giải tỏa, chống tái vi phạm bãi xe không phép với sự tham gia của các lực lượng có liên quan. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng trông giữ phương vẫn tồn tại trong khu vực này.
Do đó, để đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, tính nghiêm minh của pháp luật, đề nghị UBND phường Hoàng Văn Thụ, UBND quận Hoàng Mai và các đơn vị có liên quan khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời, có biện pháp ngăn chặn các hành vi tái vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần