Trận mưa lớn giữa trưa khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lượng mưa lớn nhất trưa nay là tại khu vực quận Đống Đa (105,8mm), tiếp đó là các khu vực Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng.

Ngã tư Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương lúc 14h24 chiều nay
Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, trưa nay (25/7) khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được trong 1 giờ (12h30 - 13h30) ở một số nơi như: Đống Đa 70mm, Tây Hồ 60mm, Ba Đình 51mm... đã gây ngập úng cho một số tuyến phố từ 0,3m đến 0,5m như: Quận Đống Đa: Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Khuyến, Thái Hà.
Quận Ba Đình: Phố Cao Bá Quát, phố Đội Cấn. Quận Tây Hồ: Chu Văn An, Thụy Khuê. Quận Hoàn Kiếm: Phố Bát Đàn, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Đường Lê Duẩn.
Quận Hoàng Mai: Khu vực bến xe phía Nam (đường Giải Phóng), Đường Nguyễn Chính, Đường Thanh Đàm.
Trong khi đó, theo bản đồ vị trí các điểm úng ngập của Công ty Thoát nước Hà Nội, lượng mưa lớn nhất trưa nay là tại khu vực quận Đống Đa, với tổng lượng mưa 105,8mm (từ 12h26, 25/7/2019 đến 14h, 25/07/2019). Tiếp đó là các khu vực Châu Long (Ba Đình) 91,5mm; Trích Sài (Tây Hồ) 71,5mm; Vân Hồ III (Hai Bà Trưng) 56,2mm...
Công ty Thoát nước Hà Nội thông tin thêm, những khu vực đọng, ngập nước đều là điểm ngập cố hữu từ nhiều năm nay. Tại những khu vực đó với lượng mưa dưới 200 mm, sau khi hết mưa khoảng 30 phút nước sẽ cơ bản rút hết .
Ngay khi bắt đầu mưa Công ty đã bố trí nhân lực, phương tiện... đặt biển cảnh báo; tổ chức vớt rác khơi thông cửa cống để nước mưa tiêu thoát nhanh hơn. Ngoài ra, Công ty cũng điều tiết nước tại một số hồ chứa và kênh mương trên địa bàn, đảm bảo lượng nước ổn định để hạn chế úng ngập.
 Các phương tiện di chuyển trên đường Văn Cao. Ảnh: Trần Thường.
 Ô tô ngập nước trên đường Lý Thường Kiệt. Ảnh: Hoàng Việt.
 Nước ngập gần qua yên xe máy trên đường Lý Nam Đế.
 Cảnh báo ngập trên phố. Ảnh: FM 90 - giao thông đô thị
 Nước ngập hết bánh xe ô tô.
 Người dân đẩy xe máy trên phố Thụy Khuê. Ảnh: Trần Thường.
 Hàng loạt xe máy bị xô nghiêng, đổ rạp trong ''biển nước'' trên phố Lý Nam Đế

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần