Trấn Thành: “Tôi thích cách sống của Bill Gates, kiếm tiền giỏi và cho đi thật nhiều"

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Phim “Bố già” đã vượt mốc doanh thu 200 tỷ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu nội địa cao nhất. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo điện tử Vietnamnet, diễn viên Trấn Thành đã chia sẻ nếu Trấn Thành giàu sẽ lo cho rất nhiều người. Anh thích cách sống của Bill Gates, kiếm tiền giỏi và cho đi thật nhiều.

Khán giả U80 đi xem phim

Sau hơn 10 ngày ra mắt, phim “Bố già” vẫn thu hút người xem tại các rạp chiếu phim. Nhờ hiệu ứng trên mạng xã hội, truyền thông và những lời rỉ tại nhau của bạn bè, công chúng tìm đến với “Bố già” ngày càng tăng. Ngày 14/3, tại rạp chiếu phim CGV Mipec (Tây Sơn, Hà Nội), phòng chiếu đều chật cứng người xem. Theo ghi nhận của phóng viên, khán giả của bộ phim trở nên đa dạng hơn, có cả những người tóc đã bạc trắng được con, cháu đưa đi xem phim.

Trong phòng chiếu, khi những hình ảnh về “Bố già” xuất hiện trên màn ảnh rộng, bên cạnh những tiếng vỗ tay, tiếng cười giòn giã từ những “miếng” hài, phim còn có những khoảng lặng để người xem cảm nhận những cảnh xúc động về tình cảm gia đình, cha con. Đưa bố đã 80 tuổi đi xem phim, chị Vũ Hương Giang (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi cảm nhận thấy rằng, bộ phim đã chạm đến cảm xúc của người xem. Thông điệp lớn nhất khán giả cảm nhận được sau khi xem “Bố già” là mình không còn nhiều thời gian ở bên bố mẹ nữa hãy sống chậm hơn, quan tâm nhiều hơn đến bố mẹ. Nhưng quả thực, bộ phim còn đem đến một góc nhìn khác, bố mẹ cứ hy sinh cho con cái rồi đến chúng ta lại hy sinh cho thế hệ con cái tiếp, thì bao giờ mỗi người mới sống cho bản thân mình”.
 Nhân vật Ba Sang do diễn viên Trấn Thành thủ vai. 

Trấn Thành cũng chia sẻ: “Hy sinh là một đức tính tốt, nhưng hãy làm rõ nghĩa của từ “hy sinh”. Hy sinh không có nghĩa là cho hết. Khi bạn cho cái gì đó, bạn phải biết người thụ hưởng có muốn nhận hay không? Nếu người ta không muốn nhận thì đó không phải hy sinh mà là tạo áp lực. Bây giờ bố mẹ đều hy sinh mà tôi không muốn nhận thì tôi rất áp lực”.

Nhân vật ba Sang trong “Bố già” cũng nhớ lại câu chuyện khi anh còn nhỏ đã nhiều lần làm bố buồn khi không thể tìm cách để nói chuyện với bố, để 2 cha con có thể hiểu nhau hơn. Trấn Thành kể: “Ngày xưa, bố mua cho Thành một đôi dép. Lúc đó nhà nghèo, bố mua cho một đôi dép mà đến giờ tôi vẫn khẳng định đó là một đôi dép cực xấu và nhìn già lắm. Một đứa trẻ khi mới cấp 2 mà lại mang một đôi dép như ông già thì ai chịu mang. Nhưng lúc đó tôi còn nhỏ nên phản ứng rất hỗn, mình vứt đôi dép xuống đất rồi nói: “Cái này sao mang được”.

Câu chuyện đó kéo dài một tháng, cậu bé Trấn Thành khi đó không nói chuyện với ba mình chỉ vì đôi dép. Trong lòng của đứa trẻ năm đó rất muốn làm hòa, xin lỗi bố và muốn bày tỏ gu thẩm mỹ mỗi người mỗi khác nhưng mình không biết cách nói. Tới lúc phải đóng tiền học phí, Trấn Thành xin mẹ nhưng bà nói xin bố, mẹ không có tiền. “Mẹ bảo: Xin lỗi đi, nhưng tôi đứng đó gần nửa tiếng đồng hồ mà lì không nói. Nhưng nếu không nói thì không có tiền học phí nên khi chịu nói ra được từ xin lỗi thì cũng là lúc ba tôi khóc. Ông nói: Trời ơi tôi làm gì mà đứa con nó lì vậy? Trong lòng, tôi là vô cùng hối hận. Bởi vậy, tôi mới nói chẳng ai sai cả, chỉ là thẩm mĩ và hoàn cảnh thôi, chẳng ai xấu với ai cả nhưng chúng ta không biết cách nói chuyện với nhau” – Trấn Thành nói.
 Diễn viên Trấn Thành trong lần trả lời truyền thông về bộ phim ''Bố già'' mới đây

“Tôi thích cách sống của Bill Gates”

Ngày đầu tiên khi phim vừa được công chiếu, từ 6h chiều đến 12h đêm của ngày 5/3, “Bố già” đã thu về 10 tỷ. Đến này, bộ phim đã đạt doanh thu hơn 200 tỷ. Niềm vui này được Trấn Thành chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng sau “Bố già” chắc tôi phải làm nhiều hoạt động thiện nguyện lắm. Bạn cho là tôi trả cái nghiệp cũng được, trả cái nợ cũng được hay là cho là tôi là người biết chia sẻ cũng được. Ai nghĩ sao cũng được. Nhưng ít ra, tôi muốn làm một cái gì đó cho xã hội vì đây là những cái quý vị cho tôi sẽ cho lại. Tôi luôn nghĩ rằng: Trấn Thành mà giàu sẽ lo cho rất nhiều người”. Nam diễn viên cũng cho biết, anh thích cách sống của Bill Gates trong việc kiếm tiền giỏi và cho đi thật nhiều.
“Phải thật giàu và bởi vì tôi ghét nghèo. Tôi đã từng nghèo và sợ không muốn quay lại điều đó. Chắc chắn khi tôi thành công, tôi sẽ chia để giúp cho nhiều người thành công hơn. Tôi thích mọi người cùng hạnh phúc chung với mình” – Trấn Thành cho hay.

Trước những phản hồi của khán giả về việc bộ phim có lời thoại hơi sa đà, dài và bị cắt mạch cảm xúc, Trấn Thành đã cảm ơn góp ý của khán giả. Đồng thời, chủ nhân vai diễn ba Sang cũng chia sẻ: “Tôi nghe câu hỏi thì tôi chắc chắn bạn là người Bắc, vì những tên gọi này rất quen thuộc với người miền Nam. Bù Tọt (tên một vai diễn trong phim) đó là cái con mà miền Bắc gọi là Nhái, Ếch ở dưới quê thì nó gọi là Bù Tọt, Ễnh ương. Còn Quắn thì là tóc xoăn ấy, mình nói Xuân tóc đỏ, Xuân tóc xoăn, thì ở đây người ta gọi là Quắn. Sau “Bố già”, tôi cũng rút được kinh nghiệm vì nó quá đặc sệt miền Nam thì miền Bắc xem sẽ hơi ngộp và bạn bè quốc tế xem cũng hơi ngộp. Người ta không ở cái vùng đó không cảm nhận được điều đó. Và cái dịch thuật nó không tốt thì người xem không cảm nhận được câu chuyện”.

Nhìn chung, Trấn Thành và ekip làm phim “Bố già” đã thành công trong việc đem lại một món ăn tinh thần mới mẻ, giàu cảm xúc trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, góp sức cho điện ảnh Việt Nam phát triển hơn, khán giả gần gũi với phim nội địa.

* Thông tin được trích nguồn tại buổi trò chuyện giữa Trấn Thành và báo điện tử Vietnamnet

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần