Trân trọng trí tuệ và tinh thần say mê học tập

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TS. Lê Công Lợi- Hiệu trưởng trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN), ĐH KHTN, ĐH Quốc gia Hà Nội) thay mặt Hội đồng tuyển sinh vừa gửi Thư chúc mừng đến 50 học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 của trường năm học 2021 - 2022.

Hiểu rõ rằng, thành công có được là kết quả xứng đáng của cả chặng đường dài phấn đấu; không chỉ của học sinh mà còn của những người đồng hành, dìu dắt các em, đó là thầy cô giáo và cha mẹ. Vì vậy, trong thư chúc mừng gửi đến các học sinh được tuyển thẳng có đoạn: “Hội đồng tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên KHTN năm 2021 đã nhận được nhiều hồ sơ xin xét tuyển thẳng của các học sinh xuất sắc từ khắp các tỉnh thành trong cả nước. Các thầy cô trong Hội đồng đã đánh giá rất cao thành tích và nỗ lực học tập của em trong các năm ở bậc THCS. Nhân dịp này trường THPT chuyên KHTN cũng xin chúc mừng các thầy cô giáo đã trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng em ở các bậc phổ thông và phụ huynh của em; đồng thời trân trọng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo của em”.

 Hiệu trưởng trường THPT chuyên KHTN gửi Thư chúc mừng đến học sinh được tuyển thẳng

Trước đó, khi có kết quả của Kỳ thi học sinh giỏi cấp TP, TS. Vũ Văn Tiến- Hiệu trưởng trường chuyên Sư phạm (ĐH Sư phạm Hà Nội) đã gửi “Thư ngỏ” đến các học sinh đạt giải Nhất và bày tỏ: “Với mỗi học sinh, mỗi gia đình và mỗi nhà trường, đây là niềm vui, niềm tự hào không gì sánh được”.

Sau khi giới thiệu về những đặc điểm, thế mạnh của trường THPT chuyên Sư phạm, TS. Vũ Văn Tiến nhắn gửi: “Với giải Nhất TP của mình, em có hai cơ hội để trở thành thành viên của mái nhà chuyên Sư phạm. Thứ nhất, em có thể lọt vào 1 trong số 10% học sinh được tuyển thẳng vào trường nếu em có thư giới thiệu của một nhà giáo có uy tín, gắn với chuyên môn, có các giải thưởng trong các kì thi/hội thi, cơ hội của em càng rõ ràng hơn. Thứ hai, em vẫn tham dự thi như các bạn và khẳng định năng lực của mình như một cuộc chơi sòng phẳng với những đam mê”.

Năm học 2021- 2022, trường THPT chuyên KHTN tuyển thẳng 50 học sinh; trường THPT chuyên Sư phạm tuyển thẳng 33 học sinh. Đây là những học sinh xuất sắc đạt giải Nhất các môn văn hóa tại Kỳ thi Học sinh giỏi TP năm 2021.

 Chặng đường học tập của học sinh luôn có sự dìu dắt, đồng hành của cha mẹ và thầy cô

Được biết, phần xét tuyển thẳng của trường THPT chuyên KHTN đánh giá dựa trên nhiều yếu tố như: Học bạ, thành tích thi cử, thư giới thiệu...; thậm chí các thầy giáo còn chủ động tìm hiểu thông tin, tình hình thi học sinh giỏi cấp tỉnh/TP của học sinh ở những năm trước đó, gặp gỡ học sinh có tiềm năng, tham khảo ý kiến của các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy ....

Còn trường THPT chuyên Sư phạm thì chủ động tìm hiểu danh sách, địa chỉ của học sinh đạt giải Nhất để gửi hồ sơ, thông báo lịch tuyển sinh và thư mời tới trường và tận tay học sinh.

Những bức thư chúc mừng, thư ngỏ đầy văn minh nói trên của trường THPT chuyên KHTN và THPT chuyên Sư phạm đã khẳng định giá trị của tri thức; đồng thời thể hiện sự trân trọng, tôn vinh với trí tuệ và tinh thần học hành miệt mài, say mê của những học sinh đạt thành tích xuất sắc nổi bật trong học tập.

Đó cũng là lời động viên, khích lệ không chỉ với học sinh nhận được thư chúc mừng mà còn với thầy cô, cha mẹ của các em. Bên cạnh đó, cũng khơi gợi nỗ lực học tập không ngừng; cổ vũ, động viên các em tiếp tục phát huy khả năng để chinh phục những đỉnh cao trí tuệ trong tương lai.

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần