Trận Việt Nam - Thái Lan: Hồi hộp trước trận cầu đinh

Ngọc Tú (từ Bangkok, Thái Lan)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 19 giờ tối nay (5/9), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 gặp đội tuyển Thái Lan trên sân khách Thammasat.

Ngày hôm qua, cổ động viên (CĐV) Việt Nam đã rồng rắn sang Thái Lan cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo, mong mỏi Việt Nam tiếp tục làm nên một điều bất ngờ trên đất của người Thái.
Tiếp lửa cho cầu thủ trên đất Thái
Nhiều năm qua, các trận đấu Việt Nam gặp Thái Lan luôn là tâm điểm của người hâm mộ và truyền thông hai nước. Bởi đây chính là trận cầu “siêu kinh điển” của bóng đá Đông Nam Á. Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại Bangkok – Thái Lan, từ nơi đội tuyển Việt Nam đóng quân (khách sạn Novotel Bangkok Impact) cho đến sân vận động Thammasat (TP Rangsit, tỉnh Pathum Thani), không khí đã được hâm nóng.
 Các cầu thủ Việt Nam khởi động các bài tập nhẹ trên mặt sân Thammasat. Ảnh:  Ngọc Tú
Chia sẻ với phóng viên sau chặng đường dài khá vất vả để có mặt tại sân Thammasat, anh Nguyễn Văn Quyết (Bắc Ninh) cho biết: "Tôi phải đặt vé bay từ Việt Nam sang Bangkok, sau đó lại phải bắt thêm tàu sắt trên cao để sang sân Thammasat". Dù di chuyển nhiều chặng nhưng anh Quyết vẫn hào hứng chuẩn bị vào sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

"Đối với tôi, tất cả những giải đấu đều rất áp lực. Tuy nhiên, tôi cũng đã quá quen với nó. Chúng ta đã có những chiến thắng trước các lứa trẻ ĐT Thái Lan và cả đội nữ. Chính vì thế đội tuyển Thái Lan rất muốn thắng với sự góp mặt của một HLV mới. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hết mình, đạt kết quả tốt nhất." - HLV Park Hang-seo

Trong ngày 4/9, nhiều người hâm mộ Việt Nam cũng đã có mặt xung quanh sân Thammasat để sẵn sàng “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam. Nhiều người tin tưởng rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có một trận đấu cống hiến và giành được 3 điểm đầu tiên của chiến dịch vòng loại. Được biết, ở trận đấu Việt Nam – Thái Lan, đội chủ nhà chỉ dành 2.244 vé bán cho CĐV Việt Nam.
Điều đáng nói, vé của CĐV Việt Nam có mệnh giá đắt hơn so với vé dành cho các CĐV Thái Lan. Cụ thể, vé dành cho CĐV Thái Lan có 3 mệnh giá là 200, 350 và 500 baht (khoảng 150.000 - 400.000 đồng Việt Nam). Còn giá vé dành cho CĐV Việt Nam lên tới 650 bath (khoảng 490.000 đồng Việt Nam). Mỗi người được mua tối đa 4 vé và phải xuất trình hộ chiếu để nhân viên an ninh kiểm tra.
Chờ bài của thầy Park
Trong 10 ngày hội quân và chuẩn bị, đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngoài việc hồi phục chấn thương của các cầu thủ Văn Hậu, Trọng Hoàng, HLV Park Hang-seo đang có đầy đủ nhân tố tốt nhất cho trận đấu quan trọng này.
“Đội tuyểnViệt Nam sẽ có khoảng 70% cơ hội để giành chiến thắng ở trận đấu này. Dù vẫn có một chút gì đó lo lắng, nhưng tôi tin vào HLV Park Hang-seo sẽ có thế trận hợp lý để mang niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam” – anh Nguyễn Văn Quyết (Bắc Ninh) nhận định.
Thực tế, HLV Park Hang-seo đã mang đến Thái Lan 24 cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Đến “phút 89”, vì không thể phục hồi chấn thương nên Hà Minh Tuấn đã bị gạch tên. Tuy nhiên với những cầu thủ đang có phong độ cao như Quang Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường, Văn Toàn... vị chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn đủ sức giúp ĐT Việt Nam đánh bại đội tuyển Thái Lan.
Theo quan sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại Bangkok trong những ngày vừa qua, đặc biệt trong buổi tập chiều 4/9, toàn đội đang khá thoải mái và sẵn sàng cho trận đấu. Trọng Hoàng đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Văn Hậu cũng đã có buổi tập đầu tiên cùng đội sau khi từ Hà Lan trở về. Nhìn vào 23 cầu thủ lúc được chọn, thật không khó để nhìn nhận ra đội hình mà HLV Park Hang-seo “bày binh bố trận”. Đứng giữ trong khung thành không ai khác chính là thủ môn Văn Lâm.
Bộ ba trung vệ quen thuộc Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí phòng ngự. Trong khi đó, khả năng lên công về thủ của Văn Hậu sẽ là một lựa chọn tốt. Nhưng với thể lực và phong độ chưa đạt cao nhất và vì vừa phải di chuyển quãng đường dài thì Văn Kiên sẽ là một lựa chọn phù hợp thay thế Văn Hậu. Còn phía đối diện Trọng Hoàng sẽ chiếm một suất.
Ngoài ra, HLV Park Hang-seo sẽ cần những cầu thủ “cơ bắp” và đánh chặn tốt như Hùng Dũng và Huy Hùng ở vị trí trung tâm. Trên hàng công, Quang Hải và Công Phượng sẽ là hai cầu thủ xứng đáng nhất chơi hộ công cho trung phong Anh Đức ở phía trên.
Nhìn vào con người trên và phong cách của HLV Park Hang-seo cùng với việc phải chơi trên sân khách, chắc chắn việc lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công sẽ được ưu tiên lên hàng đầu. Ngoài ra, Văn Toàn chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt cho những toan tính trong hiệp 2 với khả năng khéo léo và tốc độ để kết liễu đối thủ. Toàn đội đã sẵn sàng cống hiến hết sức mình cho trận đấu với hy vọng sẽ không làm CĐV Việt Nam thất vọng.

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã xếp trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam là một trong 5 cặp đấu nóng nhất ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài trận Thái Lan - Việt Nam, 4 cặp đấu còn lại: Indonesia tiếp đón Malaysia (5/9), Uzberkistan gặp Saudi Arabia, Jordan gặp Australia (14/11) và CHDCND Triều Tiên gặp Hàn Quốc (15/10).


Tại buổi họp báo chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan chiều 4/9, Đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải khẳng định, cả đội đã có 10 ngày để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì vậy, mọi cầu thủ đều sẵn sàng, tâm lý rất thoải mái và tự tin. Đánh giá về đối thủ Thái Lan, Quế Ngọc Hải cho hay, đội tuyển Thái Lan rất muốn chứng tỏ vào thời điểm hiện tại khi họ có HLV mới. Các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài cũng được tập trung trong đợt này và đây chính là những điểm mạnh của đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải khẳng định, các cầu thủ sẽ ra sân với tinh thần cao nhất và khát khao chiến thắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần