Trận Việt Nam - Thái Lan: “Rồng vàng” sẵn sàng nghênh chiến

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 20 giờ tối nay (19/11), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đội tuyển Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022. Hơn 90 triệu dân người Việt đang chờ đợi vào sự tỏa sáng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước “đại kình địch” trong khu vực Đông Nam Á.

Người Thái “ngả mũ”
Ngay sau trận thắng trước tuyển UAE vào ngày 14/11, tuyển Việt Nam đã kết thúc 4 trận đấu lượt đi của bảng G với 3 trận thắng, 1 trận hòa, vươn lên dẫn đầu bảng. Với 10 điểm có được, ĐT Việt Nam đang hơn đối thủ Thái Lan 3 điểm nhưng vẫn đứng trước nhiều thách thức.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị ở buổi tập cũng như làm quen sân trong buổi chiều 18/11, tuyển Việt Nam đang rất tự tin và đầy hứng khởi trước trận quyết chiến này. Trước đó, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức và nói lời chia tay với Huy Hùng (Quảng Nam) và Hữu Tuấn (TP Hồ Chí Minh). Như vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã giữ cho mình những tên tuổi tốt nhất để có thể “bày binh bố trận” trong trận đấu quan trọng tối nay.
 Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập luyện trước trận đấu. Ảnh: Ngọc Tú
Thống kê phong độ trong 5 trận đấu gần đây của cả 2 đội, tuyển Việt Nam đang có phần ưu thế hơn khi đều bất bại. Hơn thế, thời gian qua, Việt Nam luôn vượt qua Thái Lan ở nhiều đấu trường khác nhau. Trong khi đó, tuyển Thái Lan có trận đấu đáng thất vọng khi để thua ngược tuyển Malaysia vào ngày 14/11. Đây có thể coi là cơ sở để đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành 3 điểm ngay tại “chảo lửa” Mỹ Đình.
Đặc biệt, chính vị HLV trưởng tuyển Thái Lan đã phải “ngả mũ” trước phong độ của tuyển Việt Nam ở buổi họp báo trước trận đấu (18/11). “Tôi thán phục phong độ của Việt Nam trong thời gian gần đây. Việt Nam và Thái Lan là hai kình địch trong khu vực. Việt Nam giúp chúng tôi học hỏi được nhiều hơn. Đây cũng là cơ hội để cải thiện bức tranh bóng đá khu vực” – HLV Akira Nishino của Thái Lan cho biết.
Thầy Park đọc vị “Voi chiến”
Ngay sau khi để thua tuyển Malaysia, thầy trò HLV Akira Nishino đã đáp chuyến bay tới Việt Nam để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với thầy trò HLV Park Hang-seo. Điều đáng chú ý, kể từ khi HLV người Nhật Bản làm việc tại Thái Lan, mọi thông tin về đội bóng nước này đều được giữ kín.
Còn nhớ, trước thềm trận đấu tại sân vận động Thammasat (TP Rangsit, Pathum Thani) diễn ra vào ngày 5/9, tuyển Thái Lan đã “đóng cửa” với báo chí Việt Nam. Họ cho dựng tường rào để tránh phóng viên tiếp cận, mọi thông tin đều không được tiết lộ ra ngoài.
Để đảm bảo bí mật những thông tin trước trận đấu tối nay, tuyển Thái Lan đã làm điều quen thuộc khi không tập ở sân của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bố trí mà thuê sân tập riêng của CLB Viettel cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km.
Dù HLV Nishino có lý giải việc tập sân ngoài là do có thay đổi nhân sự và chiến thuật nhưng nhìn một cách khách quan thì người Thái đang sợ bị "bắt bài", đúng hơn là sợ thất bại trước Việt Nam, dẫu biết rằng việc giấu thông tin là điều bình thường, mọi đội bóng trên thế giới đều vậy.
Phải khẳng định, lúc này mọi thứ đang chống lại tuyển Thái Lan từ tâm lý, thể lực đến phong độ. Đây sẽ là cơ hội để bóng đá Việt Nam chứng tỏ vị trí số 1 Đông Nam Á. Để có thể hạ gục người Thái ngay tại sân nhà, chắc chắn là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, với những gì mà Quang Hải và đồng đội đã làm được trong thời gian qua, người hâm mộ đang tin tưởng vào khả năng đọc vị của HLV Park Hang-seo.
“Đây là trận đấu quan trọng. Tất nhiên, Thái Lan dùng những đường chuyền ngắn thuần thục hơn. Ở trận đấu với UAE, họ tập trung vào các cầu thủ số 18, 7 và 8 - đều là những cầu thủ trụ cột cộng với tiền đạo Teerasil Dangda cắm ở phía trên. Tôi không thể nói chính xác đã chuẩn bị những gì nhưng chắc chắn tôi đã biết điểm yếu của Thái Lan” – HLV Park Hang-seo chia sẻ tại buổi họp báo trước trận đấu.

Vé xem trận Việt Nam - Thái Lan do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quy định có 4 mệnh giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng. Tuy nhiên, trước thời điểm diễn ra trận đấu một ngày, giá vé chợ đen tăng phi mã. Cụ thể, dân phe vé đưa ra mức giá 2,5 triệu đồng/cặp cho loại vé mệnh giá 200.000 đồng/chiếc, 3,5 triệu đồng/cặp cho vé mệnh giá 300.000 đồng/chiếc. Vé loại 500.000 đồng/chiếc, vị trí ngồi đẹp tại khán đài A được mời chào với mức giá 8 triệu đồng/cặp, tức tăng gấp 8 lần. Thậm chí, vé khán đài A còn bị đẩy tới 15 triệu đồng/cặp.


"Đây là trận đấu mà người dân hai nước đều kỳ vọng. Tôi rất mong chờ trận đấu này. Ban huấn luyện và người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy tin tưởng vào chúng tôi. Nếu được trao cơ hội, tôi luôn sẵn sàng chiến đấu hạn chế sức mạnh của các tiền đạo Thái Lan chứ không riêng gì Teerasil Dangda." - Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần