Hà Nội: Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ Đại hội Đảng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ đêm ngày 24/1, rạng sáng 25/1, hàng trăm công nhân của Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã được tăng cường để đảm bảo VSMT quanh Trung tâm Hội nghị quốc gia - nơi tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Bắt đầu từ đêm ngày 24/1 và rạng sáng 25/1, các công nhân Chi nhánh Cầu Diễn đã có mặt làm nhiệm vụ duy trì đảm bảo VSMT quanh Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Ông Nguyễn Văn Sơn - Tổ trưởng Tổ VSMT Đại lộ Thăng Long, Chi nhánh Cầu Diễn - Đơn vị chịu trách nhiệm duy trì VSMT tại quận Nam Từ Liêm cho biết, thực hiện yêu cầu của chi nhánh, công ty bắt đầu từ đêm và rạng sáng nay (25/1) các công nhân đã có mặt để tổ chức duy trì VSMT tại các tuyến đường xung quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Các công nhân thu dọn lượng rác phát sinh dọc các tuyến đường quanh địa điểm tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Sơn, do đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều ngày trước đó, nên trong rạng sáng nay khối lượng công việc giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho Đại hội Đảng toàn quốc, Ban Giám đốc Chi nhánh đã yêu cầu các đơn vị ngoài việc thu dọn lượng rác, quét hút đường… phải kiểm tra kỹ lưỡng các hạng mục đã được lắp đặt như tủ đồ, nhà vệ sinh lưu động để đảm bảo không có sự cố phát sinh xảy ra.
Vỉa hè tuyến Đại lộ Thăng Long được dọn dẹp một cách kỹ lưỡng.
 
Dưới lòng đường, xe công nhân và xe quét hút được huy động tối đa để làm nhiệm vụ.
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công ty Urenco, Chi nhánh Cầu Diễn đã tổ chức duy trì VSMT tại các tuyến đường như: Miếu Đầm, Đỗ Đức Dục, Đại lộ Thăng Long, Phạm Hùng… xung quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Trong đó, các đơn vị đã thu cẩu hết 100% khối lượng rác, quét sạch chân các điểm cầu, nhặt rác bọc, tưới rửa đường sạch, duy trì nhà vệ sinh công cộng…
Các công nhân kiểm tra hoạt động của các nhà vệ sinh lưu động.
Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Anh, để công tác đảm bảo VSMT đem lại hiệu quả, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh dù là nhỏ nhất, chi nhánh bố trí đủ công nhân và dự phòng để sẵn sàng xử lý tại khu vực này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần