Trang Thông tin điện tử của Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố có 5.621.621 lượt truy cập

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Theo Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử của Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội, tính đến ngày 31/12/2020, Trang Thông tin điện tử đã có 5.621.621 lượt truy cập, với trung bình 47.000 lượt truy cập/tháng. Năm qua, Ban Biên tập đăng tải 536 tin bài trên các chuyên mục, với trung bình 34 bài viết/tháng; trong đó, các thành viên Ban Biên tập có 25 tin, bài viết; các tổ chức cơ sở Đảng gửi đăng 38 tin, bài viết; còn lại từ các công tác viên Báo Hà nội mới, Báo Kinh tế & Đô thị, Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố...

Chiều nay (25/1) tại trụ sở Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Trang thông tin điện tử (TTĐT) Đảng ủy Khối năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự Hội nghị có Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Nguyễn Doãn Hoàn; Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Liêm. Cùng dự có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy Khối, lãnh đạo Sở TT&TT, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của TP...
Thay mặt Ban Biên tập Trang TTĐT Đảng ủy Khối các cơ quan TP đánh giá kết quả hoạt động của Trang, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cho hay: Có thể khẳng định trong năm 2020, Trang TTĐT đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là kênh thông tin chính thống của Đảng bộ Khối trên mạng internet, tập hợp, truyền tải, trao đổi thông tin trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của TP. Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và phối hợp của Sở TT&TT, Cổng Giao tiếp điện tử TP, các cơ quan báo chí, các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ), Trang TTĐT đã thể hiện được là cầu nối thông tin giữa Đảng ủy Khối đến các TCCSĐ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Đảng bộ. Ban Biên tập phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực trong công tác xây dựng và vận hành Trang TTĐT hiệu quả; biên tập, đăng tải các tin, bài cơ bản kịp thời, chính xác; chất lượng bài viết được nâng lên, với nội dung đã phản ánh đầy đủ thông tin cần thiết, nhiều bài viết có tính tuyên truyền giáo dục cao đối với cán bộ, công chức và người lao động. Số lượng tin, bài viết được duy trì ổn định; số lượng truy cập tăng, quy trình tiếp nhận, duyệt và đăng tin bài nhanh, kịp thời, đáp ứng được yêu cầu.
 Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Doãn Hoàn phát biểu tại Hội nghị

Đáng chú ý, tính đến ngày 31/12/2020, Trang TTĐT đã có 5.621.621 lượt truy cập, với trung bình 47.000 lượt truy cập/tháng. Năm qua, Ban Biên tập đã đăng tải 536 tin bài trên các chuyên mục, với trung bình 34 bài viết/tháng. Trong đó, các thành viên Ban Biên tập có 25 tin, bài viết; các TCCSĐ gửi đăng 38 tin, bài viết; còn lại từ các công tác viên Báo Hà nội mới, Báo Kinh tế & Đô thị, Cổng Giao tiếp điện tử TP và Bộ phận Thường trực Ban Biên tập chọn lọc, cung cấp từ nguồn của Tạp chí Xây dựng Đảng, Tạp chí Cộng sản. Trang TTĐT đã tổ chức duy trì tốt các chuyên mục (Tin tức nổi bật và hoạt động của Đảng ủy Khối; đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; hoạt động của các TCCSĐ; hoạt động của các đoàn thể; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...) và nhất là đã tích cực tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, công tác phối hợp với các cơ quan báo chí.
Khắc phục những hạn chế được chỉ ra, Ban Biên tập Trang TTĐT của Đảng ủy Khối xác định trong năm 2021 sẽ tập trung vào 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, sẽ cập nhật đầy đủ, kịp thời, có hệ thống các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và Đảng ủy Khối phục vụ cho việc tra cứu, khai thác, sử dụng thông tin phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các TCCSĐ về công tác xây dựng Đảng; tăng cường đăng tải các tin, bài về việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; nâng cao chất lượng, tăng số lượng tin, bài phản ánh hoạt động và kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2021-2026, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thực hiện chủ đề công tác năm của TP…
Phát biểu tại đây, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Liêm khẳng định: Thời gian tới, Sở sẵn sàng và mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối để thực hiện tốt công tác tuyên truyền và các công tác khác. Năm nay, Sở cũng sẽ hợp tác với nhiều cơ quan báo chí của T.Ư và TP với tiêu chí là những tờ báo có lượng truy cập lớn, nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các hoạt động nổi bật của TP. Đại diện các cơ quan chức năng cũng như ban biên tập, phóng viên một số cơ quan báo chí của TP đã nêu những ý kiến đóng góp thiết thực, thẳng thắn để thời gian tới Trang TTĐT của Đảng ủy Khối tiếp tục hoạt động tốt hơn.
 Quang cảnh Hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Phùng Khải Lợi bày tỏ trân trọng cảm ơn sự phối hợp hiệu quả thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự phối hợp của các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí và nhất là đội ngũ phóng viên, biên tập viên, giúp vận hành tốt Trang TTĐT của Đảng ủy Khối. Phó Bí thư Đảng ủy Khối kiêm Trưởng Ban Biên tập Trang TTĐT Đảng ủy Khối các cơ quan TP Phạm Thị Nguyên Hạnh cũng mong muốn thông qua Sở để Đảng ủy Khối có thể kết nối chặt chẽ, nhiều hơn với các cơ quan báo chí, nhằm khai thác những thế mạnh từ các TCCSĐ trong công tác tuyên truyền, tăng số lượng người truy cập Trang TTĐT của Đảng ủy Khối.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Nguyễn Doãn Hoàn nhấn mạnh vai trò của công tác thông tin tuyên truyền trong thời đại công nghệ số, Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII đặt mục tiêu công nghệ số chiếm tỷ trọng đáng kể trong những năm tới. Theo đồng chí, thời gian qua, hoạt động của Trang TTĐT nhận được sự hỗ trợ ủng hộ lớn của Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Thành ủy và các cơ quan báo chí của TP, cùng sự cố gắng nỗ lực của Ban Biên tập, nên đã vận hành hiệu quả, bước đầu phát huy tác dụng. Thời gian tới, Thường trực Đảng ủy Khối mong muốn phát huy mạnh mẽ hơn vai trò tham mưu cũng như nguồn lực của các sở, ban, ngành, có phối hợp chặt chẽ hơn của các cơ quan báo chí TP, giúp tháo gỡ những vướng mắc hiện nay trong hoạt động của Trang TTĐT của Đảng ủy Khối các cơ quan TP, từ đó thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới.