Hà Nội đã có trang thông tin du lịch cho người khuyết tật

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm Vì tương lai tươi sáng thuộc Hội người khuyết tật (NKT) TP Hà Nội vừa Tổng kết dự án và ra mắt “Trang thông tin du lịch tiếp cận” tại địa chỉ https://dulichtiepcan.com/vi-vn và trang mạng xã hội https://www.facebook.com/dulichtiepcan.

Dự án “Trang thông tin du lịch tiếp cận” được triển khai với sự tham gia tích cực của các thành viên trong nhóm Vì tương lai tươi sáng và được tài trợ bởi Quỹ của Hội NKT Phần Lan (Abilis).
Thông qua trang thông tin điện tử https://dulichtiepcan.com/vi-vn và trang mạng xã hội https://www.facebook.com/dulichtiepcan, NKT có thể tìm được thông tin về các điểm tham quan có hỗ trợ cho NKT để chủ động cho những chuyến du lịch của mình.
 Ảnh chụp màn hình giao diện ''Trang thông tin du lịch tiếp cận''.
Tại trang web, 22 điểm tham quan, 8 khách sạn, 7 nhà hàng tại Hà Nội cùng các tuyến vận chuyển như sân bay Nội Bài, ga Hà Nội và một số điểm xe buýt… được thông tin chi tiết.
Những NKT cũng tìm thấy ở đây các văn bản pháp luật liên quan đến NKT như: Nghị quyết về việc phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền của NKT; Công ước quốc tế về quyền của NKT, đề án trợ giúp NKT giai đoạn 2012 – 2020; quy chuẩn quốc gia về xây dựng công trình đảm bảo NKT tiếp cận sử dụng… Trang thông tin điện tử cũng đưa nhiều tin tức liên quan đến NKT, tư vấn cho NKT khi đi du lịch, những câu chuyện về NKT …
Được biết, Dự án “Trang thông tin du lịch tiếp cận” được triển khai từ tháng 12/2016 với sự tham gia tích cực của các thành viên trong nhóm Vì tương lai tươi sáng. Các thành viên trong nhóm đã tiến hành khảo sát các điểm tham quan trong nội thành và các vùng lân cận, một số khách sạn tại Hà Nội, ga đường sắt, sân bay Nội Bài và một số tuyến xe bus trong TP.
Thông tin về khả năng tiếp cận của từng nơi khảo sát đã được cập nhật trên trang web nhằm cung cấp cho du khách những thông tin sát thực và đầy đủ, đồng thời những trở ngại về khả năng tiếp cận cũng đã trao đổi với đơn vị liên quan và đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ các bên.
Bà Đỗ Ngọc Ánh – Giám đốc Công ty du lịch Mekong Touch cho biết, trong 15 năm hoạt động trong ngành du lịch, mỗi lần thực hiện tour cho NKT, bà lại vấp phải nhiều khó khăn. Cơ sở hạ tầng, dịch vụ dành cho NKT còn manh mún, chưa có hệ thống, nên bà phải liên hệ với từng cơ sở, khách sạn, nhà hàng và điểm đến để hỏi liệu họ có dịch vụ riêng dành cho NTK hay không và mức độ tiếp cận dành cho NTK đến mức độ nào… để có thể xây dựng nên tour dành cho du khách là NKT.
“Việc ra mắt trang thông tin du lịch tiếp cận này là một giải pháp vô cùng hữu ích, góp phần cung cấp những thông tin quý giá cho những du khách NKT và cả những công ty du lịch để xây dựng tour dành riêng cho NTK”, bà Đỗ Ngọc Ánh chia sẻ.