Trang trí nhà cho những ngày thu se lạnh

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi trang trí nhà ở vào mùa Thu, chỉ cần một vài thay đổi tinh tế sẽ khiến ngôi nhà của bạn luôn đậm sắc hương mà không đòi hỏi chi phí lớn.

Lựa chọn các họa tiết ấm cúng, mềm mại và dễ chịu, giữ không gian thoải mái, quây quần để mọi thành viên trong gia đình được thư giãn, giải trí, làm việc bằng cách thêm một vài gam màu ấm cũng là ý tưởng không tồi.
1. Phòng ngủ ấm áp
Chăn lông và một số đồ dùng bằng len, thú nhồi bông có thể là các chi tiết tuyệt vời để chuyển đổi không gian một phòng ngủ từ mùa Hè sang mùa Thu. Có thể đặt trên ghế sofa, ghế tựa hoặc dưới chân giường, chăn lông vũ biến mọi căn phòng tối giản trở thành một thiên đường ấm áp và dễ chịu.
 
Những gam màu mát mẻ của mùa Hè sẽ khiến căn phòng ngủ của bạn trở nên lạnh lẽo khi trời sang Thu. Do đó, bạn hãy thay nó bằng các gam màu ấm hơn như vàng, cam hoặc nâu để mang lại cảm giác ấm áp cho không gian nghỉ ngơi của mình.
2. Trung tính dễ chịu cho phòng khách
Bảng màu trung tính ấm áp trong phòng khách là một chi tiết khác khá dễ dàng và tiết kiệm nhưng lại tạo hiệu ứng tuyệt vời về mùa thu. Gối và đệm với gam màu trung tính luôn có nét đẹp rất tinh tế, sang trọng và dễ dàng thêm họa tiết. Các gam màu này thậm chí có thể dùng quanh năm với các sắc thái khác nhau.
 
Đối với không gian mà mọi người thường quây quần bên nhau vào buổi tối như phòng khách, bạn cũng nên thêm thảm trải sàn để tăng thêm sự ấm cúng. Đối với những gia đình có thói quen cắm hoa tươi ở phòng khách, có thể thay bằng cành cây khô để tạo vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát cho không gian. Hoặc bạn có thể sắm thêm một vài chiếc gối tựa họa tiết hoa lá mùa thu cũng đủ tăng thêm sự ấm áp và làm mới khu vực tiếp khách trong nhà.
3. Tạo không gian ấm áp cho nhà bếp và phòng ăn
Bữa ăn nóng sốt trong một ngày se se lạnh hấp dẫn mọi người trở về nhà. Để khiến bất kỳ nhà bếp nào hấp dẫn và quây quần hơn, hãy đảm bảo có một phụ kiện ấm áp nào đó như một tấm thảm dưới bàn ăn hoặc một lớp đệm mỏng trên ghế ăn (hoặc cả hai). Bởi mỗi khi mọi người bắt đầu bước vào phòng ăn, bạn chắc hẳn muốn tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất.
 

4. Xây dựng góc đọc sách

Còn gì tuyệt vời hơn để chào mùa thu hơn là đọc sách và uống một tách cà phê vào sáng cuối tuần se lạnh? Gian phòng thuần màu gỗ và các đồ nội thất đơn giản giữ không gian thông thoáng, hiện đại và ấm cúng thay vì trống trải. Lớp chăn kẻ caro đen trắng kích thước phù hợp thêm sự ấm áp trong một căn phòng cho mùa thu.

Đối với một bảng màu không bao giờ lỗi mốt, gam màu gỗ đậm thêm chiều sâu của màu sắc cho bất kỳ không gian nào, vào bất cứ thời gian nào trong năm, bao gồm cả mùa Thu.