Trang trí phòng ngủ lãng mạn cho vợ chồng trẻ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Việc trang trí phòng ngủ là một trong những vấn đề không thể không quan tâm đối với nhưng đôi vợ chồng trẻ

KTĐT - Việc trang trí phòng ngủ là một trong những vấn đề không thể không quan tâm đối với nhưng đôi vợ chồng trẻ.

Nhà tình dục học người Mỹ, Kinsey khẳng định: ’Chất lượng tình dục xác định chất lượng hôn nhân’.

Quan hệ tình dục gữa hai vợ chồng có thể hàn gắn, làm mới, khôi phục và duy trì hôn nhân. Phòng ngủ chính là nơi các cặp vợ chồng duy trì quan hệ này bởi vậy bạn nên đặc biệt chú ý đến nó. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn có thể tạo ra được không khí lãng mạn hơn cho phòng ngủ của hai vợ chồng.

Ánh sáng

Ánh sáng là phương tiện hữu hiệu và đơn giản để tạo không gian gợi cảm cho phòng ngủ. Một căn phòng tràn ngập ánh sáng sẽ tạo cảm giác cởi mở, làm tăng hứng thú và đam mê. Đó cũng là nơi bạn có một giấc ngủ ngon và yên ấm. Vậy thì đừng bao giờ chọn ánh sáng chói và gay gắt. Hãy chọn những ánh sáng dịu và nhẹ nhàng. Màu mà được nhiều cặp vợ chồng chọn là màu tím, vàng nhẹ hoặc hồng nhẹ. Sử dụng những bóng đèn có công suất thấp hoặc những loại bóng đèn mờ, có màu hồng là tốt nhất. Nếu dồi dào về kinh phí thì hãy sử dụng đèn chùm để tạo nét duyên dáng và mềm mại cho căn phòng. Nhưng cho những buổi tối lãng mạn bạn nên sử dụng ánh sáng ấm áp của những cây nến.

Đầu tư vào ga trải giường

Một chiếc giường ngủ tuyệt vời phải là chiếc giường có độ rộng vừa phải, vững chắc và được trang trí bằng ga trải giường phù hợp với rèm cửa. Ga trải giường nên làm bằng chất liệu tốt, mềm mại, màu sắc tinh tế. Màu sắc của khăn trải giường khá quan trọng trong không gian phòng ngủ, hãy chọn những màu mà bạn yêu thích nhưng vẫn cần chú ý đến việc hài hòa giữa màu sắc của khăn trải giường với ánh sáng trong phòng. Nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng và tươi sáng giúp tâm trạng của bạn luôn được thoải mái như xanh lá cây, trắng, đỏ, kem.

Những chiếc gối với chất liệu và màu sắc giản dị, thanh thoát cũng làm nên sự lãng mạn và nét duyên thầm cho phòng ngủ của đôi lứa.


Mùi hương

Một bó hoa nhẹ nhàng xinh xắn đặt ở góc phòng hay một lọ hoa để trên bàn trang điểm sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn trở nên lãng mạn và tinh tế hơn. Có rất nhiều hoa cho bạn chọn lựa như hoa hồng, hoa bất tử, hoa phăng... Tuy nhiên, bạn không nên cắm quá nhiều hoa kẻo nó sẽ lấy đi không khí và oxi của bạn.

Một mẹo nhỏ nữa đó là bạn có thể đặt lọ tinh dầu nhỏ đã mở nắp ở góc phòng ngủ, mùi hương sẽ lan tỏa nhè nhẹ,  mang đến cảm giác tràn ngập yêu thương cho căn phòng.

Nên chọn mùi nước xịt phòng và mùi nước hoa thật tự nhiên và dịu mát. Những mùi hương này có thể làm dịu sự căng thẳng và làm cho khoảng thời gian bên nhau của hai vợ chồng trở nên ngọt ngào hơn.
 
Những bản nhạc lãng mạn

Âm nhạc có thể tạo ra cảm xúc trong phòng ngủ nhưng nó cũng có thể phá vỡ cảm xúc nếu là loại nhạc không phù hợp. Hãy chọn những thể loại khiến cả hai vợ chồng bạn cảm thấy dễ chịu.  Bạn có thể đặt một dàn loa nhỏ xinh đặt trong phòng ngủ. để những bản nhạc trở nên nhẹ nhàng và du dương, nên đặt dàn loa ở những vị trí xa giường ngủ và chọn âm thanh vừa phải giúp không khí trong căn phòng thêm ngọt ngào hơn, và quên bật những bản nhạc gắn với kỉ niệm của hai người.

Cánh cửa nhìn ra vườn

Không gian thư giãn với thiên nhiên bao quanh sẽ tạo ra sự lãng mạn cho phòng ngủ của bạn, Vì vậy, đừng ngần ngại mở cửa thật rộng ra khu vườn mà bạn có. Nhưng cũng cần lưu ý một điều: phòng ngủ luôn là chốn riêng tư của bạn.

Luôn giữ sự gọn gàng

Cuối cùng cần lưu ý, không có gì giết chết sự lãng mạn nhanh hơn sự lộn xộn. Vì thế, hãy tìm một không gian lưu trữ hợp lý những vật dụng và giấy tờ để đảm bảo cho một phòng ngủ sạch sẽ và thông thoáng.