Tranh chấp lối đi giữa cư dân chung cư Vinaconex 7 và Goldmark City: Sẽ sớm được giải quyết

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự việc xảy ra vào tối 2/4/2018, được coi là đỉnh điểm mâu thuẫn giữa cư dân chung cư Vinaconex 7 và Goldmark City (địa chỉ 136 Hồ Tùng Mậu, thuộc địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Mâu thuẫn xuất phát từ tranh chấp lối đi và việc gỡ bỏ rào chắn tạm trên đoạn đường liên khu giữa hai tòa nhà.

 Cư dân Vinaconex 7 và Goldmark City kéo nhau xuống đường tối 2/4. Ảnh: Thương Huế
Tình hình đã ổn định
Theo tìm hiểu của phóng viên Kinh tế & Đô thị, mâu thuẫn xảy ra bắt đầu từ việc một số các cư dân Vinaconex 7 ngày 31/3 đã tự ý gỡ bỏ hàng rào do Công ty Việt Hân (chủ đầu tư KĐT Goldmark City) dựng lên bảo vệ dự án để mở lối đi thông đường và tràn sang khu vực nội bộ của Goldmark, khiến các cư dân Goldmark City bức xúc.

Chị Minh - cư dân tòa nhà Ruby KĐT Goldmark City cho biết: “Mâu thuẫn xảy ra khi ngày 31/3 cư dân Vinaconex 7 tụ tập xuống dỡ rào ngăn để mở lối đi thông vào khu Goldmark City. Đỉnh điểm mâu thuẫn là vào tối 2/4, khi cư dân khu Goldmark City đồng loạt xuống đường ra ngăn cản nên đã xảy ra tranh cãi”. Xác nhận thông tin trên Trưởng Công an phường Phú Diễn Nguyễn Hữu Dũng cho biết, hiện tình hình đã ổn định. "Khi xảy ra sự việc lực lượng công an đã có mặt ngay tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự"- ông Dũng cho biết.

Ngay khi nắm được tình hình, Ban Quản lý Goldmark City cũng đã cử nhân viên giữ nguyên hiện trạng, đồng thời báo cáo với các cấp chính quyền địa phương để kịp thời có ý kiến giải quyết. Trong chiều ngày 2/4 lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm đã chủ trì cuộc họp với đại diện chủ đầu tư và dân cư 2 khu Vinaconex 7 và Goldmark City.
Tại cuộc họp, ông Đỗ Mạnh Tuấn - Chủ tịch UBND quận kết luận: “Việc cư dân khu nhà ở Vinaconex 7 tự ý tháo dỡ hàng rào và xảy ra xô xát với cư dân KĐT Goldmark City là không đúng quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực nói riêng và trên địa bàn quận nói chung”. Trước tình hình này, UBND quận chỉ đạo các bên tuyên truyền, vận động cư dân sinh sống tại các toà nhà chấp hành tốt quy định của pháp luật, không tổ chức tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Ngày 10/4 giải quyết xong?

Trả lời phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện chủ đầu tư Khu đô thị Goldmark City (Công ty Việt Hân) cho biết, năm 2017, để đảm bảo hạ tầng chung cho cả khu vực, Công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để thi công tuyến cống thoát nước chảy ra sông Nhuệ bắt đầu từ phần tiếp giáp giữa dự án của Công ty Việt Hân và dự án của Công ty Vinaconex 7, cùng thi công tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch kéo dài có chiều dài khoảng 500m đáp ứng yêu cầu về thoát nước, giao thông giữa các tuyến đường mới mở tiếp giáp với dự án. Đến nay, Công ty Việt Hân đã thực hiện thi công đấu nối hạ tầng hoàn chỉnh đối với khu vực xung quanh theo đúng phê duyệt của TP.

Theo vị đại diện này, bên cạnh việc đảm bảo khớp nối giao thông 2 khu vực, TP và chính quyền địa phương cần có phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho khu vực khi địa phương nhận bàn giao theo quy định của TP. Trước mắt, do hạ tầng hai bên chưa đồng bộ, để đảm bảo an ninh cho các dân cư sinh sống tại Goldmark City đề nghị TP, chính quyền địa phương cho giữ nguyên hiện trạng hàng rào bảo vệ dự án.

Tại Thông báo số 463/ TB-UBND ngày 2/4/2018 về kết luận của Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn tại cuộc hợp về việc giải quyết khớp nối giao thông khu vực dự án Goldmark City nêu rõ: Trước mắt, giữ nguyên hiện trạng hàng rào cho tới khi có chỉ đạo cụ thể của UBND TP và UBND quận. Đồng thời, giao trách nhiệm cho Phòng Quản lý đô thị chủ trì làm việc với các bên để thống nhất phương án giải quyết và thông báo tới cư dân hai bên trước ngày 10/4/2018.
Chiều 3/4, UBND quận Bắc Từ Liêm tiếp tục tổ chức cuộc họp với các bên liên quan. Theo đó, UBND quận sẽ tổ chức đoàn khảo sát thực địa con đường khớp nối giữa 2 dự án Goldmark City và Vinaconex 7 vào ngày 4/4. Đồng thời, quận sẽ hỗ trợ phân luồng giao thông. Dự kiến đến ngày 8/4 hoàn thành lắp đặt biển báo. Sau khi hoàn thiện hạ tầng đoạn đường này sẽ giao chính quyền địa phương quản lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần