Tranh khỏa thân với những cảm hứng bất tận

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 26 đến 29/9, tại Phòng Trưng bày, tòa nhà bảo tàng, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam diễn ra triển lãm tranh khỏa thân với chủ đề “Cảm hứng bất tận”.

Triển lãm do Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam và đơn vị tài trợ phối hợp tổ chức.
Theo Ban Tổ chức, triển lãm nhằm nâng cao trình độ thẩm mỹ cho công chúng yêu nghệ thuật và cũng là dịp các tác giả thể hiện các bút pháp khác nhau xoay quanh chủ để muôn thở - tranh khỏa thân.
Triển lãm có các tác phẩm nổi tiếng của nhiều họa sĩ như: Bùi Xuân Phái với tranh “Thiếu nữ nằm” - một hình ảnh chắt chiu cái đẹp của thời bao cấp khốn khó. Tham gia triển lãm, họa sĩ Nguyễn Bích thể hiện tình yêu qua tác phẩm “Xuân thì”. Ông may mắn có mẫu đẹp nên vẽ liên hồi, tuy vẽ mực nho lên giấy báo nhưng ông nâng niu kẹp nó trong hai lớp kính ở cả trước và sau tranh, phòng mối mọt.
Lê Trí Dũng không chỉ nổi tiếng vẽ ngựa, ông còn khéo kết hợp giữa người đẹp nóng bỏng với dáng ngựa dũng mãnh. Trần Khánh Chương bay bổng, phóng khoáng trong loạt tranh “Thiếu nữ và hoa”, được ông thể hiện nhuần nhị trong chất liệu Tempêra trên lụa.
Vẽ khỏa thân còn là niềm đam mê của các họa sĩ: Đoàn Hồng, An Chương, Trần Đốc, Lê Ngọc Hân, Phùng Di Thuần, Lê Đức Biết, Ngô Thành Nhân, Đặng Quý Khoa, Lương Xuân Trình, Tô Liên, Trịnh Minh Hướng, Hoàng Nguyên Đoan, Phạm Đức Phong, Lê Đình Quỳ, Cao Trọng Thiềm, Mai San, Trần Tuy... Vẽ tranh khỏa thân vẫn luôn là cảm xúc bất tận nhằm tôn vinh cái đẹp nhân loại muôn thuở.
Một số bức tranh được giới thiệu tại triển lãm:
 Bức tranh ''Tắm trắng'' của họa sĩ Trịnh Minh Hướng
 Tranh ''Tắm biển'' của họa sĩ Đoàn Hồng.
 Bức tranh ''Hai thiếu nữ, vốn cổ dân tộc'' của họa sĩ Kim Thái.
 Bức tranh ''Suối mơ'' của họa sĩ Trịnh Minh Hướng.
 Tranh của họa sĩ Lê Ngọc Hân
 Tranh của họa sĩ Trần Khánh Chương.
 
 
 Không gian trưng bày tại triển lãm