Tranh thủ tuyển dụng, chiêu sinh ngay tại điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi kết thúc môn thi, nhiều thí sinh, các bậc phụ huynh và người thân đi cùng đã nhận được những tờ rơi tuyển sinh nhân sự, chiêu sinh vào học tập tại cơ sở giáo dục với hứa hẹn về ưu đãi hấp dẫn.

Ghi nhận vào sáng 10/8, ngay sau khi kết thúc bài thi các môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, các thí sinh đã khẩn trương ra về để chuẩn bị cho môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ vào chiều cùng ngày. 
Nhân viên của Canon Việt Nam phát miễn phí quạt cầm tay kèm thông tin tuyển dụng cho một phụ huynh học sinh dự thi tại trường THPT Sóc Sơn.
Tại điểm thi trường THPT Sóc Sơn, một số nhân viên trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đã đứng chờ sẵn các thí sinh ra về khi kết thúc bài thi, đồng thời tiến hành phát những tờ rơi chiêu sinh của ngôi trường này. Nội dung giới thiệu rất hấp dẫn, đặc biệt là cam kết sinh viên sẽ được bố trí việc làm ngay sau khi ra trường, với mức thu nhập từ 5 - 15 triệu đồng/tháng…
Khu vực thi tại ngôi trường này còn ghi nhận sự xuất hiện của một số nhân viên của Công ty TNHH Canon Việt Nam cấp phát miễn phí những chiếc quạt bằng nhựa cho thí sinh và người thân, phụ huynh đi cùng.
Những chiếc quạt có ý nghĩa lớn khi thời tiết trên địa bàn Hà Nội đang rất nắng nóng, oi bức. Tuy nhiên đáng chú ý, khi trên những chiếc quạt, Canon Việt Nam cũng không quên đăng tải những thông tin tuyển dụng nhân sự cho nhiều vị trí, kèm theo đó là vắn tắt chế độ đãi ngộ hấp dẫn để hút nhân lực có trình độ THPT. 
Tờ rơi chiêu sinh của trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.
Theo chia sẻ của một nhân viên Canon Việt Nam, ngoài trường THPT Sóc Sơn, nhân viên của công ty còn đi phát quạt miễn phí kèm thông tin tuyển dụng tại 7 điểm thi khác trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Ngoài ra, còn có nhiều điểm thi tại các huyện nằm lân cận Khu công nghiệp Thăng Long, trụ sở của Canon Việt Nam như: Đông Anh, Mê Linh…
Thực tế việc cấp phát các loại quạt và giấy chiêu sinh không gây mất an ninh trật tự, không ảnh hưởng đến việc thi cử của học sinh. Các bậc phụ huynh và người thân đi cùng cũng không cảm thấy phiền toái. Tuy nhiên, việc một số trường hợp sau khi nhận được tờ rơi, đọc xong lại vô tư vứt ra đường cũng ít nhiều ảnh hưởng đến mỹ quan và vệ sinh môi trường...